Những chuyến xe cuối cùng rời Thủ đô trước "giờ G"

Thứ Ba, 31/03/2020, 21:09
Ghi nhận tại các bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát  (Hà Nội) vào chiều muộn 31/3, hành khách rời khỏi thành phố về quê có thể đếm trên đầu ngón tay...


Quyết liệt thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19, nhằm ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm từ Hà Nội đối với các địa phương, ngày 31/3, tại các tuyến đường, cửa ngõ ra vào Thủ đô Hà Nội, CSGT phối hợp với Thanh tra giao thông và Ban quản lý các bến xe của TP Hà Nội tiếp tục triển khai lực lượng đi tuần tra, kiểm soát trên các tuyến phố đối với xe khách. 

Ông Trần Nhật Quang, Chánh thanh tra giao thông, Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết, đơn vị luôn sát sao kiểm tra các tuyến cố định đi từ Hà Nội và ngược lại chỉ vận chuyển hành khách tối đa 2 chuyến/ngày đối với các tuyến dưới 100km; đảm bảo số lượng hành khách trên 1 chuyến xe không quá 50% số ghế trên xe và không quá 20 người.

Tại các bến xe như Giáp Bát, Mỹ Đình không còn tập trung đông người và xe. Đây cũng là việc chấp hành nghiêm Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ để thực hiện thành công nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19.

Ghi nhận tại các bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát vào chiều muộn 31/3, hành khách rời khỏi thành phố về quê có thể đếm trên đầu ngón tay. Tất cả đều chấp hành nghiêm quy định phòng dịch đeo khẩu trang, giữ khoảng cách. 

Hai chuyến xe rời bến cuối cùng tại bến xe Giáp Bát đều đi Nam Bịnh vào khoảng 18h10 hành khách đều được hướng dẫn trật tự lên khu khu vực cổng ra phía đường Giải Phóng. Do lượng khách đã được giới hạn và nhu cầu đi lại không cao nên không có cảnh chen lấn, xô đẩy.

Các Đội CSGT số 14 phụ trách phía Nam, đội 5 phụ trách Đông Bắc, Đội 7 phụ trách Tây Bắc, Đội 6 phụ trách hướng Bắc… thành phố đều được hướng dẫn kiểm tra lưu lượng người trên các tuyến xe khách rời thành phố. 

Theo ghi nhận, lượng xe đã giảm nhiều so với ngày thường do nghiêm túc tuân thủ Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ. 

Trung tá Thiều Mạnh Ngọc, Đội trưởng Đội CSGT số 5 cho biết đã phối hợp với bến xe Gia Lâm để thông báo tới các nhà xe chạy tuyến Hà Nội – Hải Phòng, Hà Nội – Lạng Sơn… được biết để chủ động cùng chung tay  cùng toàn xã hội đẩy lùi dịch COVID-19.

Công an TP Hà Nội cũng có hướng dẫn cụ thể, cán bộ, chiến sỹ  có nhiệm vụ dừng phương tiện cảnh giới phải sử dung mũ bảo hiểm mùa đông có kính chắn gió, đeo khẩu trang và găng tay.

Sau khi dừng phương tiện thông báo lỗi cho người vi phạm và tiến hành kiểm tra, kiểm soát phải ngay lập tức thực hiện các biện pháp sát khuẩn theo quy định, đặc biệt sau khi cầm, nắm phương tiện và giấy tờ.

Đối với cán bộ, chiến sỹ làm nhiệm vụ xử lý vi phạm phải đảm bảo khoảng cách tối thiểu từ 1,5-2m đối với người vi phạm. Đội mũ bảo hiểm mùa đông có kính chắn gió, hoặc mũ kê pi  đối với các chốt chỉ huy, điều khiển giao thông.  Đeo khẩu trang, thường xuyên sử dụng dung dịch sát khuẩn sau khi tiếp xúc, cầm, nắm giấy tờ liên quan và làm việc với người vi phạm.

Riêng đối với kiểm tra nồng độ cồn, quán triệt kiểm tra trong trường hợp thực sự cần thiết, có dấu hiệu rõ ràng vi phạm về nồng độ cồn và phải bảo đảm các biện pháp phòng dịch theo hướng dẫn y tế.

Hiệp Bình
.
.
.