Nhiều học sinh vẫn ‘quên’ không đội mũ bảo hiểm

Thứ Sáu, 11/03/2016, 15:11
Rất nhiều học sinh khi tham gia giao thông bằng xe máy điện trên đường đều không đội mũ bảo hiểm, vi phạm luật an toàn giao thông trên địa bàn TP Hà Nội.

Phòng CSGT CATP Hà Nội đã triển khai Kế hoạch đẩy mạnh xử lý vi phạm mũ bảo hiểm vượt đèn đỏ và dừng đỗ sai quy định trên địa bàn thành phố. Đặc biệt là các trường hợp học sinh, sinh viên đi xe đạp điện, xe máy điện không đội mũ bảo hểm.

Hầu hết các em học sinh đi xe đạp, xe máy điện đều không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông.

Dù lực lượng CSGT trên địa bàn thành phố Hà Nội đã đồng loạt ra quân triển khai kế hoạch số 19, tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm giao thông như không đội mũ bảo hiểm đối với các trường hợp học sinh, sinh viên nhưng tình trạng này vẫn thường xuyên xảy ra trên mọi tuyến đường.

Dù trên xe có mũ bảo hiểm nhưng vẫn không đội.

Những trường hợp đi xe đạp, xe máy điện không đội mũ bảo hiểm đa phần là học sinh các trường trên địa bàn Hà Nội. Các em khi tham gia giao thông vẫn “hồn nhiên” vi phạm.

Dù đã được tuyên truyền về việc chấp hành nghiêm chỉnh luật giao thông nhưng các em học sinh vẫn “hồn nhiên” vi phạm.

Ngày 8-3, Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu 100% cán bộ viên chức, nhân viên, học sinh, sinh viên (HS-SV) trong các cơ sở giáo dục phải kí cam kết với nhà trường về việc chấp hành Luật Giao thông. Ngoài việc xét khen thưởng những đơn vị có thành tích, các đơn vị trường học nếu để xảy ra tình trạng vi phạm sẽ bị xét trừ vào tiêu chí thi đua cuối năm.

Cụ thể, đối với HS-SV, vi phạm lần 1: Hạ một bậc hạnh kiểm trong tháng mắc lỗi, phê bình trước lớp, trước trường, kiểm điểm và mời gia đình đến cam kết.  Đối với HS-SV đã biết lỗi nhưng vẫn vi phạm lần 2: Hạ một bậc hạnh kiểm của học kì, cảnh cáo trước toàn trường, ghi học bạ, buộc thôi học một tuần để gia đình và địa phương quản lý, răn đe. Việc tổ chức, kiểm tra và giám sát xử lý vi phạm được thực hiện hằng tháng.

PV Cand Online ghi nhận một số hình ảnh học sinh tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm trên địa bàn Hà Nội:

Bên cạnh đó, vẫn còn nhiều người đi xe máy cũng vi phạm giao thông.
Các trường hợp không đội mũ bảo hiểm chủ yếu là học sinh, từ học sinh nam.
Đến học sinh nữ.
Học sinh nữ đi xe máy không đội mũ bảo hiểm.
Lực lượng CSGT vẫn thường xuyên xử lý các trường hợp đi xe đạp, xe máy điện không đội mũ bảo hiểm.
Xuân Bùi
.
.
.