Nhà ga hàng không hiện đại nhất Việt Nam chính thức khởi động

Thứ Sáu, 26/12/2014, 08:48
Lúc 10h45’ ngày 25/12, nhà ga hành khách T2 Nội Bài chính thức đón những hành khách đầu tiên trên chuyến bay VN661 từ Hà Nội đi Singapore của hãng hàng không quốc gia VN Vietnam Airlines. Chiều cùng ngày, chuyến bay thứ hai trong ngày VN660 Singapore-Hà Nội, hạ cánh lúc 18h20.

Tại nhà ga mới T2, sân bay Quốc tế Nội Bài, hãng hàng không quốc gia (VNA) sẽ triển khai tổng số 48 quầy làm thủ tục cố định tại hai đảo G-H và có thể mở rộng thêm 12 quầy tại đảo E-F khi cần. Tất cả các khu vực khai thác của VNA được bố trí tại đầu Đông của nhà ga T2 gần với nhà ga T1.

Điểm nhấn ấn tượng nhất của VNA ở nhà ga T2 lần này là phòng chờ Hạng C với thiết kế hoàn toàn mới, tạo nên không gian thư giãn thoải mái, phù hợp, thân thiện với người dùng. Với diện tích là 750m2, phòng chờ được bố trí tại tầng 4, và có khả năng  phục vụ từ 220-250 khách cùng một lúc.

Những vị khách của chuyến bay đầu tiên tại nhà ga T2-Nội Bài.

Ông Dương Trí Thành, Phó Tổng giám đốc phụ trách dịch vụ của Vietnam Airlines cho biết: “Việc nhà ga mới T2 Nội Bài được đưa vào khai thác mang một ý nghĩa quan trọng đối với Vietnam Airlines khi chúng tôi nỗ lực triển khai các chương trình xây dựng chất lượng sản phẩm, dịch vụ đạt tiêu chuẩn quốc tế 4 sao vào năm 2015".

Vietnam Airlines đã tiến hành khảo sát nhà ga T2, nghiên cứu và lắp đặt hệ thống công nghệ thông tin, đáp ứng cho việc khai thác các loại máy bay hiện đại như A350 và B787.

"Chúng tôi sẽ nâng cấp toàn diện, đồng bộ chất lượng dịch vụ từ điều kiện đón tiếp hành khách, làm thủ tục chuyến bay, phòng chờ và khu vực ra máy bay để sẵn sàng phục vụ hành khách tại nhà ga mới một cách tốt nhất, với chất lượng dịch vụ đạt tiêu chuẩn của Liên minh hàng không SkyTeam”, ông Thành nói.

T.Huyền
.
.
.