Nguy hiểm rình rập trên cao tốc Hà Nội – Bắc Giang

Thứ Hai, 22/08/2016, 14:17
Dù mới đưa vào khai thác theo tiêu chuẩn được một thời gian ngắn nhưng tuyến đường cao tốc Hà Nội – Bắc Giang đã bộc lộ nhiều bất cập, nguy hiểm cho người tham gia gia thông, tai nạn giao thông đã tăng 100% so với trước đó khiến hai tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang phải “kêu cứu”.

Đường cao tốc Hà Nội – Bắc Giang có chiều dài hơn 45km bắt đầu từ Gia Lâm – Hà Nội đến nút giao với quốc lộ 31, đoạn qua TP Bắc Giang. Dù mới đưa vào khai thác theo tiêu chuẩn được một thời gian ngắn nhưng đã bộc lộ nhiều bất cập, nguy hiểm cho người tham gia gia thông, tai nạn giao thông đã tăng 100% so với trước đó khiến hai tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang phải “kêu cứu”.

Phóng viên Báo CAND đã ghi lại hình ảnh nguy hiểm, bất cập của đoạn đường này.

Do chưa có đường gom nên đoạn cao tốc từ Hà Nội – Bắc Ninh xe máy vẫn đi chung với ô tô với tốc độ 100km/h, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cao.
CBCS Cục Cảnh sát giao thông cắm chốt hướng dẫn, nhắc nhở người dân vi phạm khi đi trên đường cao tốc.
Đường gom qua TP Bắc Giang (bắt buộc xe máy phải đi vào) đầy ổ gà, ổ trâu.
Các cầu chui qua cao tốc do thấp hơn mặt đường nên lúc nào nước cũng ngập ngang bánh xe máy, nếu trời mưa có thể ngập tới hơn 1m.
Xe ô tô trên đường gom nhưng do chưa hoàn thiện, bị chặn lại nên đành quay đầu.
Đường gom đến đoạn cầu Xương Giang vào TP Bắc Giang thì “cụt”, lại không có biển chỉ đường nên người dân không biết tiếp tục đi hướng nào.
Cán bộ Cục CSGT hướng dẫn người dân đường đi tránh cao tốc.
Thu Thuỷ
.
.
.