Nghiên cứu bổ sung chính sách ưu đãi giá vé máy bay cho thương binh

Thứ Bảy, 17/08/2019, 11:00
Đó là nội dung quan trọng vừa được Bộ GTVT trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Đồng Nai về việc cần có chính sách ưu đãi giá vé máy bay cho những người là thương binh hạng ¼...  

Cụ thể, Thứ trưởng Bộ  Lê Anh Tuấn cho rằng, các chế độ ưu đãi đối với thương binh chưa quy định về việc hưởng chính sách ưu đãi giá vé máy bay cho những người thương binh.Hiện nay, giá vé máy bay được thực hỉện theo cơ chế linh hoạt. 

Các hãng hàng không xây dựng và kê khai dải giá với nhiều mức giá từ thấp đến cao đảm bảo không vượt mức giá trần quy định (thông thường 1 chặng bay sẽ có khoảng 10 mức giá) tùy hạng vé, điều kiện vé, thời gian đặt vé, tình hình thị trường... đáp ứng tối đa nhu cầu đi lại của hành khách…

Giá vé máy bay được thực hiện cơ chế linh hoạt

Như vậy, đối với hành khách nói chung, người có công với cách mạng và đặc biệt hành khách là thương binh 1/4 nói riêng đều có nhiều cơ hội tiếp cận các mức giá vé phù hợp, thấp hơn so với mức giá trần công bố. 

Tuy nhiên, Bộ Giao thông vận tải xin ghi nhận ý kiến của cử tri và chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam làm việc với các hãng hàng không để xây dựng chính sách về giá đối với hành khách là người có công với cách mạng nói chung và thương binh hạng 1/4 nói riêng. 

Mặt khác, để đảm bảo cơ sở pháp lý để triển khai thực hiện, Bộ Giao thông vận tải đề nghị Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội nghiên cứu, tiếp thu ý kiến cử tri tỉnh Đồng Nai, trình Chính phủ, Quốc hội xem xét sửa đổi, bổ sung chính sách ưu đãi giảm giá vé máy bay cho thương binh trong Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng.


Phạm Huyền
.
.
.