Ngày hội An toàn giao thông khu vực Bắc Trung Bộ

Thứ Ba, 16/10/2018, 12:50
Sáng 16-10, tại TP Huế, Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế tổ chức ngày hội An toàn giao thông (ATGT) khu vực Bắc Trung Bộ năm 2018.

Ngày hội có sự tham gia của đại diện các Bộ ngành, lãnh đạo UBND, Ban ATGT các tỉnh từ Thanh Hóa đến Đà Nẵng cùng đông đảo CBCS, đoàn viên thanh niên, học sinh và người lao động trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên- Huế.

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự chỉ đạo và điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, sự vào cuộc của các Bộ, ngành đoàn thể, cấp ủy, chính quyền địa phương, trật tự ATGT trên cả nước đã được cải thiện, TNGT liên tục kéo giảm cả 3 tiêu chí, về số vụ, số người chết và số người bị thương. 

9 tháng đầu năm 2018, TNGT kéo giảm 7,8% về số vụ, giảm 1,84% số người chết và giảm 12,45% số người bị thương so với cùng kỳ năm 2017. Đặc biệt, số trẻ em thương vong do TNGT trong 9 tháng giảm 18,5%.

Đại diện Ban ATGT các tỉnh Bắc Trung bộ đã ký cam kết chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật trật tự ATGT và chung tay xây dựng văn hóa giao thông.

“Đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận nhưng tình hình trật tự ATGT vẫn diễn biến phức tạp, TNGT được kéo giảm nhưng chưa thật sự bền vững; số người chết và số người bị thương vì TNGT vẫn ở mức cao. Nguyên nhân chủ yếu nhất là do hạn chế về ý thức tuân thủ các quy định pháp luật và những hành vi vi phạm quy tắc giao thông an toàn, lấn chiếm, sử dụng trái phép hàn lang ATGT, lòng, lề đường, hè phố…”, ông Hùng nhấn mạnh.

Lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế trao tặng quà cho các hộ gia đình nạn nhân TNGT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. 

Theo đó, để kéo giảm TNGT một cách bền vững, các cơ quan, đơn vị và chính quyền các tỉnh thành cần thực hiện quyết liệt và đồng bộ các giải pháp từ đầu tư hạ tầng giao thông, siết chặt quản lý nhà nước, tăng cường TTKS, xử lý vi phạm trật tự ATGT, tăng cường tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự ATGT, nâng cao ý thức người tham gia giao thông, xây dựng văn hóa giao thông an toàn.

Tại chương trình, đại diện Ban ATGT các tỉnh Bắc Trung bộ đã ký cam kết chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật trật tự ATGT và chung tay xây dựng văn hóa giao thông.

Ủy ban ATGT Quốc gia trao 1.000 MBH đạt chuẩn cho nghiệp đoàn xe thồ, xích lô và người lao động ở tỉnh Thừa Thiên- Huế.

Nhằm chia sẻ với nỗi đau của các nạn nhân và thân nhân các nạn nhân không may bị TNGT, Quỹ Chung tay vì ATGT của Báo Giao thông đã trao tặng 10 phần quà (2 triệu đồng/suất) đến các hộ gia đình nạn nhân TNGT; UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế trao tặng 18 phần quà (1 triệu đồng/suất) cho hộ gia đình nạn nhân TNGT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đồng thời Ủy ban ATGT Quốc gia trao 1.000 MBH đạt chuẩn cho nghiệp đoàn xe thồ, xích lô và người lao động… trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên- Huế.

Anh Khoa
.
.
.