Ngán ngẩm nhìn những chiếc xe làm xấu xí thêm giao thông Thủ đô

Thứ Tư, 01/03/2017, 10:28

Theo thống kê, TP Hà Nội có hơn 2,5 triệu xe máy "xuất xưởng" trước năm 2000. Những chiếc xe cũ nát tham gia giao thông làm mất an toàn và làm cho xấu xí thêm hình ảnh hỗn loạn của giao thông Thủ đô.


Theo quan sát của PV, nhiều xe máy sản xuất từ trước những năm 90 thế kỉ trước nhưng vẫn tham gia giao thông, thậm chí nhiều loại xe “trơ khung” (chỉ còn khung xe). Mặt khác, nhiều xe không đèn, không còi, không gương, chế tác  thêm các thanh sắt chịu lực, tự chế thành những chiếc xe 3 gác. Hầu hết các loại xe máy “lụi tàn” vẫn được tận dụng chủ yếu để vận chuyển hàng hóa như vật liệu xây dựng, gas, nước đóng thùng, thực phẩm,....

Trước đó, ngày 17-2, tại buổi làm việc với Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, Thành phố đang xem xét, trình HĐND TP chương trình liên quan đến hạn chế xe máy vào kỳ họp tháng 6 tới, sau đó sẽ trình Chính phủ. Ngoài ra, chúng ta cần có biện pháp thu hồi các loại xe ô tô, xe máy “quá đát” đã hết hạn sử dụng.

Trong khi chờ một quy định mới, hàng ngày hàng giờ chúng ta vẫn đang phải chứng kiến những loại xe nát bấy này phóng ầm ầm trên đường phố Thủ đô.

Người dân dùng xe quá đát để mưu sinh cuộc sống là điều dễ hiểu, nhưng ngược lại là đang “đánh cược” tính mạng bản thân trên những chiếc xe không gương, không đèn,... khi tham gia giao thông.

Chiếc xe có tuổi đời gần 30 năm này hàng ngày vẫn cần mẫn cõng thêm 2 chủ nhân mưu sinh trên đường phố Thủ đô.

Chiếc xe supercub từ đời xưa vẫn được “gia cố” thêm những phụ kiện để chở hàng cồng kềnh gây mất an toàn giao thông trên đường Giải phóng.

Xe cũ nát chở "bom" trên đường phố Hà Nội

 Chiếc xe máy quá đát chế tác thành xe 3 bánh để chở hàng gồ gề chiếm nhiều diện tích giao thông đi lại trên đường Nguyễn Trãi là nguyên nhân chính gây ùn tắc giao thông và gây nguy hiểm tính mạng người khác.

Cùng với xe 3 bánh, xe cũ nát đang làm xấu xí đi bộ mặt của giao thông Thủ đô
Hoàng Phong (ảnh)
.
.
.