Ngăn chặn người từ vùng dịch xâm nhập trái phép vào Huế bằng đường sông

Thứ Hai, 17/08/2020, 15:20
Theo lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế, khi thắt chặt đường bộ thì người dân tìm cách đi đường sông Ô Lâu để xâm nhập vào địa bàn. Do đó, yêu cầu các cơ quan thành lập thêm các chốt, tăng cường CSGT đường thủy tuần tra dọc tuyến sông Ô Lâu ngăn chặn người từ Quảng Trị xâm nhập trái phép vào địa bàn. 

Chiều 17/8, Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch (CĐPCD) COVID-19 tỉnh đã yêu cầu các cơ quan, đơn vị chức năng tăng cường lực lượng kiểm tra, ngăn chặn người xâm nhập vào địa bàn cả trên đường sông, đường biển, đường bộ và đường sắt.

Theo Ban CĐPCD COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế, hiện tình trạng người dân, phương tiện vào địa phương mà không được kiểm tra, kiểm soát tại các chốt kiểm tra y tế liên ngành vẫn còn diễn ra, nguy cơ lây nhiễm từ bên ngoài luôn tiềm ẩn cao. Do vậy, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm tình trạng người dân, phương tiện vào địa phương mà không được kiểm tra, kiểm soát tại các chốt kiểm tra y tế liên ngành. 

Theo lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế, khi thắt chặt đường bộ thì người dân tìm cách đi đường sông Ô Lâu để xâm nhập vào địa bàn. Do đó, yêu cầu các cơ quan thành lập thêm các chốt, tăng cường CSGT đường thủy tuần tra dọc tuyến sông Ô Lâu ngăn chặn người từ Quảng Trị xâm nhập trái phép vào địa bàn. Đồng thời tuyên truyền vận động người dân không được qua lại khi diễn biến dịch đang rất phức tạp.

Ngoài đường bộ, tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu các lực lượng tăng cường kiểm tra, ngăn chặn người, phương tiện xâm nhập vào địa bàn bằng đường sông, đường biển.

Về việc nhiều tài xế dừng xe trước chốt kiểm soát y tế tại thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc để ăn uống tiềm ẩn mối nguy cơ dịch bệnh, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu tăng cường lực lượng tuần lưu ở tuyến đường này, vận động các lái xe khi chưa được kiểm tra, khai báo thì không nên dừng xe ở khu vực Lăng Cô để ăn uống, nghỉ ngơi.

 Ngoài việc tuần tra kiểm soát, ngành giao thông cần lắp thêm biển cấm dừng, cấm đỗ ở đoạn đường này để đảm bảo tất cả phương tiện và người từ địa phương khác đến đều được kiểm soát. 

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đề nghị các đơn vị, địa phương tiếp tục triển khai quyết liệt, nắm vững nguyên tắc “4 tại chỗ”, tập trung huy động lực lượng cho công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn; không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch; tổ chức rà từng đối tượng có yếu tố dịch tễ để giám sát chặt chẽ theo quy định. 

Các khu cách ly phải tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch, tuyệt đối không để dịch bệnh lây lan từ những nơi này. Các bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh phải thực hiện phân luồng, phân tuyến khám chữa bệnh, đáp ứng yêu cầu khám chữa bệnh cho nhân dân; có phương án chăm sóc tốt hơn, bảo vệ tốt nhất an toàn cho lực lượng bác sĩ, cán bộ y tế, đặc biệt là tại các bệnh viện điều trị người mắc dịch COVID-19. 


Anh Khoa
.
.
.