Thủ tướng Chính phủ giao UBND TP Hồ Chí Minh phối hợp chặt chẽ, thống nhất với Bộ GTVT, UBND tỉnh Tây Ninh và các cơ quan liên quan triển khai dự án theo đúng quy định tại Nghị định số 15/2015/NĐ-CP ngày 14/2/2015 của Chính phủ. Quốc lộ 22 là tuyến giao thông quan trọng phía Tây Bắc TP, nối kết với tỉnh Tây Ninh đến cửa khẩu quốc tế Mộc Bài thông sang Campuchia và các nước khu vực ASEAN. Lưu lượng hàng hóa, giao thương kết nối khu vực Đông, Tây Nam bộ, TP Hồ Chí Minh qua QL22 đang phát triển mạnh, trong khi mặt đường hiện hữu diện tích nhỏ hẹp, ít làn xe lưu thông và chất lượng mặt đường đã xuống cấp. Đặc biệt vào các giờ cao điểm, khu vực cửa ngõ Tây Bắc tại An Sương thường xuyên quá tải, ùn tắc, kẹt xe…

UBND TP Hồ Chí Minh xác định việc nâng cấp, mở rộng QL22 rất cần thiết, cần xúc tiến, triển khai sớm. Thực tế cho thấy, các dự án đường Vành đai 3 (Bến Lức - QL22, QL 22 - Bình Chuẩn và cao tốc TP Hồ Chí Minh đi Mộc Bài chuẩn bị hoàn thành, khu đô thị Tây Bắc đang triển khai mạnh, khép kín toàn bộ đường Vành đai 2 khiến cho QL22 hiện hữu đang gánh chịu áp lực quá tải lưu thông. Để đảm bảo khoảng cách đặt trạm thu phí không quá 70km/trạm, tránh gây phiền hà, trở ngại giao thông Xuyên Á.

UBND TP Hồ Chí Minh cũng đã kiến nghị được Bộ GTVT thống nhất phương án sử dụng một nhà đầu tư nâng cấp, mở rộng toàn tuyến QL22 và chỉ đặt 1 trạm thu phí.

Hoàng Châu