Một số cầu lớn tại Hà Nội xuống cấp

Chủ Nhật, 26/08/2018, 01:07
Ngoài cầu Thăng Long, theo thống kê gần đây một số cầu lớn ở Hà Nội như Thanh Trì, Chương Dương... đang có dấu hiệu xuống cấp, mặt cầu xuất hiện những vệt “sống trâu”, gây mất ATGT cho người tham gia giao thông. 


Ông Lê Hữu Hồng, Giám đốc Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội cho biết, hàng năm, đơn vị đều có các đợt đi kiểm tra, rà soát chất lượng cầu. Việc một số cầu xuống cấp, đơn vị sẽ đề xuất với Sở GTVT Hà Nội có kế hoạch đầu tư, tổ chức đấu thầu thực hiện sửa chữa. 

Ông Hồng cho biết, sẽ yêu cầu Công ty Công trình giao thông Hà Nội cùng với Ban cử cán bộ kỹ thuật đi kiểm tra chất lượng các cầu để kịp thời khắc phục ngay. Tương tự, bà Đỗ Thị Thanh Thủy, Phó tổng giám đốc Công ty CP Công trình giao thông Hà Nội cũng thừa nhận, hiện cầu Thanh Trì, Chương Dương đang có dấu hiệu xuống cấp. 

Theo bà Thủy, trong năm 2017, đơn vị đã sửa chữa mặt đường, cầu bị trồi lún, tạo thành sống trâu trên tuyến cầu Thanh Trì - Vành đai 3. Tuy nhiên, do lượng phương tiện lưu thông qua cầu có mật độ cao nên cầu nhanh xuống cấp. Do vậy, công tác duy tu, sửa chữa được đơn vị tiến hành thường xuyên. 

Về phương án sửa chữa, bà Thủy thông tin, đối với cầu Thanh Trì, Sở GTVT Hà Nội đã có dự án cải tạo chống xuống cấp trị giá 25 tỷ đồng. Theo đó, ngay trong năm 2018 sẽ sửa chữa 6 khe co giãn, các vệt trồi lún trên mặt cầu đã được phê duyệt. Với cầu Chương Dương, Sở GTVT Hà Nội  cũng đã có kế hoạch sửa chữa trong năm nay.

P.Huyền
.
.
.