Băng qua đường sắt không quan sát, một người bị tàu đâm tử vong

Thứ Tư, 20/01/2016, 16:22
Đang băng qua đường sắt không quan sát, một người đã bị tàu khách Bắc – Nam đâm tử vong. Đây là vụ TNGT thứ hai liên tiếp trong 2 ngày vừa qua tại địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Vào khoảng 11h20, một tàu hỏa lưu thông theo hướng Nam – Bắc khi đến đoạn Km862+800 (thuộc thôn Mỹ Thạch Tây, phường Hòa Thuận, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) thì va phải một xe máy mang BKS: 92K8577 do một thanh niên (chưa rõ danh tính) điều khiển chở theo ông Bùi Minh Thế (hơn 60 tuổi, trú tại thôn 4, Eo Gió, xã Tam Lộc, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam) đang băng qua đường.

Hiện trường vụ việc.
Tàu dừng cắt ngang đường dân sinh, hàng trăm người không thể qua lại được.

Cú va mạnh đã khiến xe máy dạt ra phía bên trái đường tàu hư hỏng nặng, nạn nhân Bùi Minh Thế tử vong tại chỗ, người đi cùng không thương vong. Vụ tai nạn khiến cho tuyến đường dân sinh bị tắc nghẽn. Hàng trăm người dân không thể qua đường để về nhà. Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường để lấy thông tin về vụ việc và điều khiển giao thông.

Được biết, chỉ trong vòng 2 ngày liên tiếp 19 và 20- 1, riêng ở địa bàn tỉnh Quảng Nam đã xảy ra hai vụ tai nạn do tàu hỏa đâm khiến ba người tử vong tại chỗ, một người bị thương nặng đang được cấp cứu.  

Trước đó Báo CAND đã đưa tin, khoảng 13h20 ngày 19- 1, tàu hỏa mang số hiệu SE1 chạy theo hướng Bắc – Nam khi đến đoạn đường tại thôn Tú Trà (xã Bình Chánh, huyện Thăng Bình, Quảng Nam) thì cùng lúc này chiếc ôtô 4 chỗ mang BKS 92A. 030. 80 trên đường đi công tác về qua đường liên xã Bình Chánh- Tú Bình bất ngờ băng qua đường sắt để ra hướng quốc lộ 1A. Cú va chạm đã khiến chiếc ô tô bị tàu hỏa đâm trực diện và kéo lê khoảng 50m trước khi bị hất văng xuống ruộng lúa.

Vụ tai nạn nghiêm trọng khiến hai người tử vong tại chỗ, nạn nhân được xác định là Trần Ngọc Hành, Phó phòng giáo dục huyện Thăng Bình và ông Tiên, Hiệu trưởng trường THCS Ngô Quyền (xã Bình Triều, huyện Thăng Bình), hiện người bị thương vẫn sức khỏe nguy kịch. Nguyên nhân cả hai vụ TNGT đường sắt đều đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Hoài Thu
.
.
.