Một cơ trưởng không tuân theo huấn lệnh của kiểm soát viên không lưu

Thứ Ba, 24/11/2020, 08:58
Mới đây, một cơ trưởng của hãng K-Mile (có trụ sở tại Thái Lan) đã không tuân theo huấn lệnh của kiểm soát viên không lưu sau khi hạ cánh tại cảng hàng không quốc tế Nội Bài.


Cụ thể, sau khi thực hiện chuyến bay 8K524 từ Bangkok về Nội Bài, hiện chưa rõ lý do vì sao mà khi kiểm soát viên không lưu cấp huấn lệnh cho máy bay lăn theo lộ trình từ đường băng 11L/29R đến đường lăn S2 - S2A, tổ bay lại cho tay lăn đến đường lăn S1. Vì thế, khi lăn đến nút giao giữa S1 và S4, tổ bay đã phải dừng chờ khoảng 4 phút. Sau đó tổ bay tiếp tục lăn về SA2.

Tuy nhiên, khi đến nút giao với đường lăn S1B, máy bay đã không rẽ vào mà lại lăn về vị trí trước sân đỗ VAECO. Đài kiểm soát không lưu sau đó buộc phải yêu cầu xe kéo đẩy của CTCP phục vụ mặt đất Hà Nội phối hợp kéo về vị trí định trước an toàn. 

Thông tin từ Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho hay, tại thời điểm xảy ra vụ việc, hệ thống đèn, sơn kẻ tín hiệu khu bay hoạt động tốt, có đầy đủ biển báo chỉ dẫn. Theo tìm hiểu, trong những trường hợp như thế này, nhà chức trách hàng không có thể ra quyết định xử phạt hơn 7,5 triệu đồng.

Đặng Nhật
.
.
.