Mới chỉ 3% phương tiện qua trạm thu phí trên QL1 trả phí tự động

Chủ Nhật, 15/09/2019, 12:22
Hiện trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đang có 3 trạm thu phí giao thông đường bộ hoạt động, gồm: Trạm An Sương - An Lạc trên QL1, Trạm thu phí BOT cầu Phú Mỹ và Trạm thu phí đường Nguyễn Văn Linh.

Sắp tới, Trạm thu phí xa lộ Hà Nội và Trạm BOT Phú Hữu sẽ tiếp tục được đưa vào hoạt động. Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, đến nay đã có 2 trạm thu phí thực hiện lắp đặt hệ thống thu phí không dừng (Trạm An Sương - An Lạc và Trạm thu phí BOT cầu Phú Mỹ).

Ngoài ra, tuy chưa đưa vào hoạt động, nhưng trạm thu phí trên xa lộ Hà Nội cũng đã thực hiện lắp đặt hệ thống thu phí không dừng. Sở GTVT thành phố đang tiếp tục rà soát, hỗ trợ các đơn vị còn lại về thủ tục để có thể tiến hành thu phí không dừng vào cuối năm nay.

Theo ông Ngô Hải Đường, Trưởng phòng Quản lý khai thác hạ tầng, Sở GTVT TP Hồ Chí Minh, số liệu ghi nhận tại các trạm đã triển khai thu phí không dừng (Trạm An Sương - An Lạc và Trạm BOT cầu Phú Mỹ), tỉ lệ phương tiện thực hiện trả phí không dừng rất thấp.

Trạm thu phí An Sương - An Lạc dù mật độ phương tiện qua lại rất lớn cũng mới chỉ đạt 3%; Trạm BOT cầu Phú Mỹ đạt 14% số phương tiện qua lại thực hiện trả phí tự động.

Để nâng cao tỉ lệ phương tiện trả phí tự động, Sở GTVT đã kiến nghị với các sở ngành, quận, huyện đề nghị áp dụng việc trả phí không dừng đối với phương tiện do sở ngành, địa phương mình quản lý. Sở GTVT cũng yêu cầu các đơn vị xe buýt ngay trong tháng 9 này phải gắn thẻ thanh toán tự động khi qua trạm thu phí.

Vừa qua, Sở GTVT thành phố cũng đã đề xuất với Bộ GTVT đề nghị những tỉnh lân cận với thành phố đẩy mạnh tiến độ triển khai việc thu phí không dừng để tạo sự đồng thuận cho việc triển khai thu phí không dừng đại trà vào cuối năm nay.

Đ.Thắng
.
.
.