Mở cao điểm xử lý lái xe uống rượu, bia dịp Tết Ất Mùi 2015

Thứ Năm, 04/12/2014, 08:43
Đó là thông tin được đưa ra tại buổi họp báo chiều 3/12, giới thiệu và triển khai kế hoạch “Kiểm soát, xử lý vi phạm quy định về nồng độ cồn, đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ cuối năm 2014 và Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015”, do Ủy ban ATGT Quốc gia tổ chức.

Theo đó, từ nay đến hết Tết Nguyên đán Ất Mùi, CSGT sẽ tiến hành tổng kiểm tra vi phạm nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ. Đáng chú ý, trong đợt này, các lực lượng tuần tra sẽ áp dụng phương pháp kiểm tra nồng độ cồn “siêu nhanh”. 

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, để ngăn chặn TNGT liên quan đến vi phạm nồng độ cồn và tạo được sự đồng thuận trong xã hội, tới đây Ủy ban ATGT Quốc gia sẽ mở ba cao điểm xử lý vi phạm nồng độ cồn trên toàn quốc. Đợt 1 từ 15 đến 31/12/2014, đợt 2 từ 15 đến 31/1/2015 và đợt 3 từ 15 đến 28/2/2015.

Thông điệp của đợt cao điểm xử phạt này là: “Tính mạng con người là trên hết” và “Đã uống rượu, bia - Không tham gia giao thông”. Đại tá Nguyễn Hữu Dánh, Phó Cục trưởng Cục CSGT Đường bộ - Đường sắt cho biết, trên cơ sở kế hoạch của Ủy ban ATGT Quốc gia, Cục CSGT Đường bộ - Đường sắt đã tăng cường và huy động lực lượng, thiết bị kỹ thuật cho các địa phương. CSGT sẽ sử dụng triệt để việc áp dụng tính năng của các thiết bị, kỹ thuật vào trong công tác tuần tra, kiểm soát, ngăn ngừa và xử lý vi phạm.

Đặng Nhật
.
.
.