Máy bay hai lần không hạ cánh được xuống sân bay Đà Nẵng vì lý do thời tiết

Thứ Ba, 15/10/2019, 13:22
Đến lần thứ ba không thể hạ cánh xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng được nữa thì máy bay bay lòng vòng trên trời gần một giờ đồng hồ rồi bay sang sân bay Phú Bài (Thừa Thiên – Huế) để hạ cánh, tiếp nhiên liệu. 

Sáng 15-10, phản ánh với báo chí, nhiều hành khách trên chuyến bay số hiệu VN 138 của Vietnam Airlines từ TP Hồ Chí Minh đi Đà Nẵng vào đêm 14-5 chưa hết bàng hoàng cho biết: Chuyến bay VN 138 đã 2 lần đáp xuống đường băng sân bay Đà Nẵng nhưng sau đó lại vút lên không trung và lần thứ ba phải hạ cánh xuống sân bay Phú Bài – Huế để tiếp nhiên liệu. 

Theo hành khách Nguyễn Thị T.M (SN 1986, trú Hà Nội) chia sẻ, chuyến bay khởi hành lúc 17h20 ngày 14-10 nhưng sau khi bị delay gần một tiếng mới xuất phát vào lúc 16h45’.

Khi tới Đà Nẵng, máy bay đáp xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng hai lần nhưng lại phải lên lại. Đến lần thứ ba không thể hạ cánh xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng được nữa thì máy bay bay lòng vòng trên trời gần một giờ đồng hồ rồi bay sân bay Phú Bài (Thừa Thiên – Huế) để hạ cánh, tiếp nhiên liệu. 

Theo thông báo của cơ trưởng và phi hành đoàn, máy bay không thể hạ cánh ở sân bay quốc tế Đà Nẵng là do thời tiết xấu. Chúng tôi rất hoảng sợ”, chị T.M. cho biết.

Hành khách trên chuyến bay VN138 lo lắng khi máy bay hai lần tiếp đất xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng và lần thứ ba phải hạn cánh tại sân bay Phú Bài - Huế... (ảnh hành khách cung cấp).

Theo chị M., ngay khi máy bay tiếp đất tại sân bay Phú Bài, nhiều hành khách vì lo lắng đã muốn xuống máy bay để thuê ô tô về TP Đà Nẵng. Tuy nhiên tổ bay yêu cầu tất cả hành khách bình tĩnh, ngồi yên tại vị trí, sau khi tiếp nhiên liệu máy bay sẽ tiếp tục trở lại Đà Nẵng theo đúng hành trình. 

Sau gần 1 tiếng chờ đợi, máy bay lại cất cánh từ sân bay Phú Bài bay vào lại sân bay quốc tế Đà Nẵng, hạ cánh xuống lúc 22h19 cùng ngày.

Cùng đi trên chuyến bay, chị T.H (trú quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) cho biết: Lúc bay từ Phú Bài trở vào Đà Nẵng, máy bay rung lắc, chao đảo, xóc nhiều nên không chỉ riêng hành khách Việt mà còn có hành khách nước ngoài cũng tỏ ra lo ngại. Đến khi máy bay hạ cánh xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng và dừng lại thì mọi người mới thở phào, chị H. chia sẻ.

 Theo chị T.H, sau khi hạ cánh an toàn xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng, cơ trưởng và phi hành đoàn của VN 138 đã đứng ngay cửa ra máy bay “cúi đầu xin lỗi” hàng trăm hành khách. Dù hành khách ai cũng có cảm giác “hoàn hồn”, nhưng cũng thông cảm cho hãng, vì thời tiết xấu nên mới xảy ra sự cố trên. Chúng tôi cảm ơn cơ trưởng và phi hành đoàn vì đã nỗ lực đưa hàng trăm hành khách trở về an toàn.

Tuy nhiên, hành khách chúng tôi rất mong muốn phía hãng hàng không Vietnam Airlines cung cấp thông tin, rõ ràng và chính xác về nguyên nhân sự cố máy bay không thể tiếp đất, và tại sao phải bay ra sân bay Phú Bài – Huế để tiếp nhiên liệu rồi mới trở lại hành trình về Đà Nẵng để những hành khách chúng tôi có thể yên tâm về đảm bảo an toàn hàng không, giải tỏa tâm lý lo ngại cho hành khách khi tiếp tục sử dụng hãng Vietnam Airlines  trong những lần tiếp theo.

Hoài Thu
.
.
.