Máy bay gặp nhiễu động không khí rung lắc mạnh

Thứ Tư, 02/10/2019, 18:30
Chiều 2-10, nhiều hành khách cuả Hãng hàng không Bamboo Airway bay từ TP Hồ Chí Minh ra Hà Nội đã được một phen lo sợ khi máy bay đang bay bất chợt rung lắc mạnh.

Cụ thể, thông tin từ Hãng Hàng không Bamboo cho biết, chiều cùng ngày máy bay Airbus A320 của Bamboo Airways số hiệu QH212 khởi hành từ TP. HCM đi Hà Nội, trong lúc đang bay ở độ cao 31.000 feet (xấp xỉ 9.449 mét), đã gặp vùng nhiễu động trời trong (clear air turbulence), khiến máy bay bị rung lắc.  

Tổ bay đã xử lý tình huống một cách bình tĩnh và chuyên nghiệp, đưa máy bay an toàn ra khỏi vùng nhiễu động. Đồng thời, tổ bay cũng kịp thời thông báo về tình huống gặp phải đến hành khách, đèn an toàn đã nhanh chóng bật sáng để chuẩn bị cho hành khách. 

Sự cố khiến một lượng thực phẩm đang trong quá trình phục vụ bị rơi vãi ra sàn khoang và ghế hành khách. Sau đó, máy bay hạ cánh an toàn tại sân bay Nội Bài, Hà Nội đúng lịch trình lúc 15h10 cùng ngày.

Nhiễu động trời trong là loại nhiễu động không thể quan sát bằng mắt thường hay phát hiện bằng radar thời tiết, do các luồng thăng giáng bất thường trong khí quyển và gây rung lắc máy bay.

Phạm Huyền
.
.
.