Lội bùn, bắc cầu qua mương để né đường tắc ở Hà Nội

Thứ Hai, 25/04/2016, 10:48
Giờ cao điểm buổi chiều, phố Trung Văn (Nam Từ Liêm, Hà Nội) nối đại lộ Thăng Long với đường Tố Hữu bị ùn tắc kéo dài, nhiều người phải lách vào con đường bùn đất, thậm chí bắc cầu qua mương để về nhà.
Giờ cao điểm buổi chiều, tuyến phố Trung Văn (Nam Từ Liêm, Hà Nội) nối đại lộ Thăng Long với đường Tố Hữu thường xuyên xảy ra ùn ứ kéo dài. Tại ngã tư Trung Văn nối với con mương thoát nước ra trạm bơm thường xuyên rối loạn giao thông vì không có đèn tín hiệu.
Dù có Công an và trật tự phường, tuy nhiên dòng phương tiện dồn về gây ùn tắc từ 17h30 cho đến 19h tối.
Đường Trung Văn tắc nghẽn, nhiều người dân đi làm từ đại lộ Thăng Long về Tố Hữu đã tìm cách men theo con mương dẫn nước cạnh cánh đồng dài khoảng 100 m dù lầy lội.
Do dự án mương thoát nước đang thi công, cộng với trời mưa nên con đường ven mương ngập bùn đất. Một số phương tiện qua đây gặp khó khăn, nhiều người bị ngã phải xuống dắt xe. "Đây không phải là lựa chọn sáng suốt nhưng do quá vội nên phải đi tắt vào con đường này để vượt qua ùn tắc", anh Trần Tuấn ở khu đô thị mới Dương Nội chia sẻ.
Để thoát khỏi đoạn ùn tắc kéo dài và đoạn đường lầy lội, nhiều người lại tìm cách vượt qua mương nước bằng những tấm ván gỗ ép.
Để qua được mương này, hầu hết phải là thanh niên khỏe mạnh, hoặc phải đi hai người. "Nhiều hôm thấy nguy hiểm quá, tôi đã vứt tấm ván gỗ ép bắc qua mương đi, nhưng nhiều người lại đi tìm và đặt vào để vượt qua", một người dân chia sẻ.
Có thời điểm ùn ứ kéo dài, dòng người chen nhau để qua con mương nước. Ông Dương Văn Khoa, nhà gần đây cho biết, ngày nào cũng có tai nạn, người thì ngã do leo dốc vượt mương, người thì trượt bánh vì đường quá trơn. Những người bị ngã chủ yếu là phụ nữ, tay chân yếu.
Có người không đủ kiên nhẫn chờ đợi đi qua con mương nên tìm cách chui qua chuồng gà cũ bỏ không của một hộ dân ven đường rồi lao xuống mương.
Do mương nước có rêu trơn trượt, nhiều người cho xe xuống được, tuy nhiên khi lên phải nhờ đến sự trợ giúp của người khác.
Một số chị em bị ngã lăn xuống đường, người lấm lem bùn đất.
Bản đồ địa điểm ùn tắc trên ngã tư Trung Văn đến đến đường Tố Hữu. Người dân đi vào lối đường tắt qua mương nước.
Theo VnE
.
.
.