Liên tiếp xảy ra 2 vụ trật bánh tàu hỏa trên tuyến đường sắt Bắc - Nam

Thứ Bảy, 20/04/2019, 17:24

Chiều 20-4, trao đổi với phóng viên, ông Đoàn Duy Hoạch, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty đường sắt Việt Nam đã xác nhận về 2 vu trật bánh tàu khách trên tuyến đường sắt Bắc-Nam vừa xảy ra trong ngày. 

Trong hai vụ trật bánh tàu thì một vụ do bị động (xe tải đâm vào tàu); một vụ thi trật bánh nhẹ, nguyên nhân đang được điều tra làm rõ. Cả hai vụ việc đều khiến đoàn tàu phải dừng lại mất 2- 3 tiếng để xử lý sự cố. 

Cụ thể, lúc 10h08, tàu SE7 khi đi qua km 1376+570 khu gian Ngã Ba - Cà Rôm (thôn Mỹ Thanh, xã Cam Thịnh Đông, TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa) thì bị trật 1 trục toa xe 31575. Hành khách và nhân viên trên tàu an toàn. Ngành đường sắt phải cắt toa tàu bị trật bánh và 2 toa liền kề lại, sắp xếp hành khách toa này lên các toa phía trên để tàu SE7 tiếp tục hành trình về ga Sài Gòn. Các đơn vị đường sắt khu vực cũng đến hiện trường, khẩn trương cứu viện, khoảng 15h00 thì thông đường. 

Sau đó không lâu, ở khu vực Bắc miền Trung, lúc 11h05, tàu SE8 khi đến km 276+300 khu gian Chợ Sy - Yên Lý cũng va phải ô tô tải chở vật liệu xây dựng. Hậu quả khiến đầu máy hỏng nhẹ nhưng không thể kéo tàu được; toa xe giáp máy số hiệu 71506 bị trật bánh 2 trục cách ray 20cm. Hành khách và nhân viên trên tàu an toàn, nhưng tài xế ô tô đã tử nạn. Các đơn vị đường sắt đã cứu viện, thông đường xong lúc 14h00.  

“Vị trí xảy ra tai nạn tại Chợ Sy là đường ngang biển báo có đầy đủ biển báo, tầm nhìn đảm bảo. Vì vậy, nguyên nhân ban đầu có thể do tài xế xe tải đã điều khiển xe qua đường ngang không chú ý quan sát, vượt ẩu. Còn vụ trật bánh tại Ngã Ba - Cà Rôm, sau khi cứu viện xong, chúng tôi sẽ khẩn trương điều tra, phân tích nguyên nhân, xử lý trách nhiệm”, lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết thêm.


Phạm Huyền
.
.
.