Liên ngành huy động tổng lực giải tỏa ùn tắc cuối năm

Thứ Bảy, 03/02/2018, 08:30
Ùn tắc, cứ ra đường là gặp, nhất là vào những ngày cận Tết. Người dân sốt ruột, cơ quan chức năng cũng “đau đầu” không kém. Trước thực trạng này, một lần nữa, Sở GTVT Hà Nội và Phòng CSGT Hà Nội lại lên kế hoạch “xoá sổ” các điểm ùn tắc nghiêm trọng.

Sở GTVT Hà Nội cho biết, hiện trên địa bàn thành phố có 37 điểm ùn tắc trong giờ cao điểm, trong đó có 24 điểm có nguy cơ ùn tắc cao dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất. 

Ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, trong năm 2017 Sở đã xử lý hàng loạt các điểm đen ùn tắc, nhưng con số năm cũ chưa xử lý hết thì đã phát sinh hàng loạt các điểm ùn tắc mới. 

Do đó, ngay từ đầu năm 2018, đơn vị này phấn đấu giải quyết hơn 10 điểm ùn tắc giao thông trong danh mục các điểm thống kê từ năm 2017 chuyển sang, hạn chế và giải quyết kịp thời các điểm phát sinh ùn tắc mới; giảm 5-10% tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí so với năm 2017. 

Phương tiện gia tăng nên tình trạng ùn tắc có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Để thực hiện những mục tiêu này, UBND TP Hà Nội giao trách nhiệm cụ thể cho người đứng đầu các địa phương. Là những người trực tiếp tham gia lập lại trật tự an toàn giao thông, Chánh thanh tra Sở GTVT Hà Nội Trần Đăng Hải chia sẻ, để đảm bảo chống ùn tắc những ngày cận Tết, Phòng Thanh tra đã bố trí, huy động 71 cán bộ trong một ca trực tại 66 vị trí, chốt thường xuyên ùn tắc, giao trách nhiệm cho các đội trưởng phụ trách và chịu trách nhiệm. 

Cũng theo ông Hải, lực lượng thanh tra được tăng cường tối đa để phối hợp liên ngành hướng dẫn, phân luồng giao thông, chống ùn tắc giao thông tại các điểm ùn tắc giao thông.

Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội, Công an Hà Nội xác định, nhiệm vụ quan trọng nhất trong năm nay là khắc phục 37 điểm thường xuyên ùn tắc giao thông trong các khung giờ cao điểm. 

Trước mắt, Cảnh sát giao thông TP Hà Nội sẽ huy động lực lượng điều khiển giao thông tại 24 điểm có nguy cơ ùn tắc ngay trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới; sẽ có các tổ lưu động phối hợp với lực lượng cắm chốt xử lý nghiêm các hành vi vi phạm luật giao thông. 

Đặc biệt là các hành vi dẫn đến ùn tắc và tai nạn như: đi sai làn, dừng đỗ sai quy định, lấn chiếm lòng đường, không chấp hành tín hiệu đèn giao thông.  

Điểm nhấn từ nay đến hết tháng 2-2018, 100% cán bộ, chiến sĩ các đội tuần tra thuộc Phòng CSGT sẽ làm nhiệm vụ chỉ huy, điều khiển, hướng dẫn, phân luồng bảo đảm trật tự ATGT trong giờ cao điểm (sáng từ 6h30-8h30, chiều từ 16h-19h30).

Phạm Huyền
.
.
.