Liên hoan 'Tài xế trẻ, giỏi, an toàn, thân thiện': 3 cán bộ Công an được tuyên dương

Chủ Nhật, 22/11/2015, 16:57
Ngày 22/11, Liên hoan “Tài xế trẻ, giỏi, an toàn, thân thiện” năm 2015 đã diễn ra đồng loạt tại nhiều địa điểm tại TP Hồ Chí Minh. 3 cán bộ Công an đã được vinh danh trong liên hoan này.

Diễn ra trong suốt ngày 22/11, Liên hoan bao gồm nhiều hoạt động thiết thực, giàu ý nghĩa với cộng đồng.Tại bến xe miền Đông, chương trình “Đồng hành cùng tài xế trẻ” đã tư vấn các giải pháp lái xe an toàn, thăm hỏi, tặng quà cho tài xế, hướng dẫn các động tác thể dục, tư vấn cách phòng tránh các bệnh nghề nghiệp cho tài xế.

Tọa đàm “Tài xế trẻ với trách nhiệm, đạo đức” thu hút sự tham gia của đông đảo lái xe trẻ, đoàn viên, thanh niên.

Tại sở GTVT thành phố, ban tổ chức đã cùng các đại biểu, đoàn viên thanh niên trao đổi về thực trạng giao thông, ý thức, trách nhiệm, đạo đức của đội ngũ tài xế trẻ trong việc chấp hành Luật giao thông đường bộ trên địa bàn thành phố, đề xuất, kiến nghị những giải pháp, cách làm cụ thể đối với ngành giao thông vận tải thành phố…

Tại Nhà văn hóa Thanh niên thành phố, Thành Đoàn thành phố cũng đã long trọng tổ chức lễ tuyên dương “Tài xế trẻ, giỏi, an toàn, thân thiện”. Tại buổi lễ, Ban Thường vụ Thành Đoàn thành phố đã tuyên dương 19 tài xế đạt danh hiệu “Tài xế trẻ, giỏi, an toàn, thân thiện”.

Lái xe cứu hỏa là công việc vất vả, căng thẳng nhưng nhiều chiến sĩ không những lái xe an toàn còn tham gia bắt tội phạm.

Được tuyên dương đợt này có 3 gương mặt trẻ thuộc lực lượng Công an.

* Trung sĩ Lâm Văn Đồng, đoàn viên phòng PC46, Công an TP Hồ Chí Minh. Anh không những bảo quản xe và đề xuất sữa chữa kịp thời, tìm tòi học hỏi nêu cao tinh thần trách nhiệm mà còn đưa ra nhiều sáng kiến để đảm bảo lái xe an toàn như dán gương cầu lồi để tiện quan sát những điểm khuất không nhìn thấy khi lái xe, dùng nước hóa chất rửa kính không bám bụi, khi xe di chuyển dưới trời mưa không bị mờ kính, bơm khí nitơ vào lốp, săm xe để đảm bảo chạy xe an toàn.

* Đồng chí Lê Hoàng Dân thuộc Đội Cảnh sát Phản ứng nhanh số 2, Phòng PC64B. Anh không những kêu gọi phát động các đồng chí trong tổ lái xe đơn vị thực hiện việc lái xe an toàn, nhất là lái xe chuyên dùng phục vụ công tác chiến đấu, chấp hành luật lệ giao thông với tiêu chí “chuyên nghiệp, an toàn, trách nhiệm” mà còn thường xuyên tổ chức tập luyện lái các loại xe chuyên dụng như xe cẩu, xe nâng trong các điều kiện khó khăn như đường nhỏ hẹp, trơn, dốc trao dồi kỹ thuật tháo lắp các thiết bị sao cho nhanh chóng hiệu quả, theo dõi định kỳ các phương tiện được phân công đảm bảo yêu cầu công tác khi có điều động. Được được phân công lái xe chuyên trách của đơn vị, xử lý qua tin tổng đài 113, hoạt động trong công tác phòng chống tội phạm, thời gian qua, đồng chí đã hỗ trợ người dân bảo vệ hiện trường 5 vụ tai nạn giao thông, đưa 04 người đi cấp cứu, bắt 1 cướp giật bàn giao cho Công an địa phương xác minh xử lý.

* Đồng chí Nguyễn Thế Châu, đoàn viên Đoàn Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy TP Hồ Chí Minh, đang lái xe tại Trung tâm Đào tạo và Huấn luyện PCCC và Cứu nạn Cứu hộ thành phố. Trong nhiều năm, đồng chí đã thực hiện lái xe an toàn, tham gia bắt cướp giật túi xách, trả lại cho người bị hại, truy bắt đối tượng cướp xe máy…


Hoa Nguyễn
.
.
.