Tổ lái xe “đặc biệt” giao nhận hàng ở cửa khẩu Hữu Nghị

Thứ Hai, 24/02/2020, 19:31
Tổ lái xe “đặc biệt” chỉ được phép túc trực ở bên trong khu vực cách ly, không được phép ra khỏi khu vực cách ly vào sâu trong nội địa nhằm phòng ngừa nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19.


Để thực hiện tốt công tác phòng ngừa dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19, tại cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị ( Lạng Sơn) đã thành lập tổ lái xe “đặc biệt” được trang bị đầy đủ trang thiết bị ngăn ngừa, cách ly dịch theo quy định thực hiện quá trình lái xe qua biên giới giao – nhận hàng hóa thay vì để các chủ xe, lái xe tự đưa hàng hóa qua cửa khẩu như trước đây. 

Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Lạng Sơn đã tạo điều kiện cấp sổ thông hành cho tổ lái xe “đặc biệt” này một cách nhanh chóng và thuận lợi nhất.

Cán bộ Phòng quản lý XNC Công an tỉnh Lạng Sơn tiếp nhận thủ tục xin cấp thông hành ngay tại cửa khẩu.

Tổ lái xe “đặc biệt” gồm gần 40 người. Những người này chỉ được phép túc trực ở bên trong khu vực cách ly, không được phép ra khỏi khu vực cách ly vào sâu trong nội địa nhằm phòng ngừa nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho tổ lái xe này hoạt động, những ngày qua, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Lạng Sơn đã cử cán bộ trực tiếp đến tiếp nhận hồ sơ cấp thông hành ngay tại khu vực cửa khẩu, hoàn thiện thủ tục và cấp thông hành chỉ sau vài giờ đồng hồ, sau đó chuyển giấy thông hành lên cửa khẩu cho người quản lý tổ lái xe.

Cán bộ Phòng Quản lý XNC Công an tỉnh Lạng Sơn trao giấy thông hành cho tổ lái xe đặc biệt ngay tại cửa khẩu.

Các thành viên tổ lái xe “đặc biệt” sau khi chở hàng sang Trung Quốc quay trở về sẽ thực hiện tự cách ly theo đúng quy định. Việc làm này vừa đảm bảo yêu cầu cách ly phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo đúng quy định nhằm ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm dịch, vừa góp phần giúp hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa giữa hai nước Việt Nam – Trung Quốc không bị ngưng trệ, giao thương hàng hóa giữa 2 bên diễn ra thuận lợi, nhanh chóng cho dù tình hình dịch Covid -19 vẫn diễn biến phức tạp.

Anh Minh – Mỹ Linh
.
.