Lấn chiếm hành lang an toàn giao thông trên QL21B

Thứ Hai, 12/10/2015, 09:41
Sau một thời gian tiến hành giải tỏa vi phạm hành lang ATGT, hiện nay tuyến QL21B từ Ba La Bông Đỏ, quận Hà Đông đi huyện Ứng Hòa (Hà Nội) lại bị lấn chiếm để vật liệu xây dựng, kinh doanh buôn bán... Điển hình nhất là biển quảng cáo, hàng quán lấn vỉa hè, lòng đường.

Thời điểm này đang là vụ mùa nên người dân mang cả máy tuốt lúa ra đường quốc lộ để làm việc gây nguy hiểm đến trật tự an toàn giao thông. Có đoạn, việc kinh doanh vật liệu xây dựng như cát, sỏi để tràn ở hai bên đường đi. Thậm chí, cửa hàng kinh doanh sắt còn mang cả sắt ra đường để cắt. 
Mang sắt ra quốc lộ để cắt.

Trước đây, vi phạm về hành lang ATGT tại QL21B diễn ra khá nhức nhối nhưng lực lượng liên ngành gồm Thanh tra GTVT và Công an các địa phương đã kiểm tra, giải tỏa. 

Tuy nhiên, một số người dân vẫn chưa ý thức được hậu quả của việc làm này nên vẫn ngang nhiên vi phạm, gây ảnh hưởng đến trật tự đô thị và trật tự an toàn giao thông. 

Thiết nghĩ, lực lượng Thanh tra giao thông cần sớm kiểm tra, xử lý để bảo đảm an toàn cho người dân qua lại tuyến quốc lộ.

Mạnh Lê
.
.
.