Vụ xe quá tải làm sập cầu, một học sinh rơi xuống suối:

Làm đường tạm để người dân đi lại

Thứ Bảy, 02/04/2016, 15:33
Liên quan đến vụ xe quá tải làm sập cầu, một học sinh rơi xuống suối bị trọng thương xảy ra vào sáng ngày 1-4, ngày 2-4, ông Đặng Văn Hiếu, Chánh Văn phòng UBND huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đã tiến hành làm đường tạm để phục vụ người dân qua lại.

Theo ông Hiếu, việc cầu bị sập đã làm ảnh hưởng tới việc lưu thông hàng hóa và đi lại của hơn 3.000 hộ dân của thôn Hàm Long, xã Xuân Phú. “Để giúp người dân đi lại, ngay trong chiều 1-4, UBND huyện đã chỉ đạo chính quyền xã Xuân Phú tiến hành đắp một con đường tạm băng qua suối, cách địa điểm cầu sập khoảng 10 mét. Đến sáng nay, con đường tạm cơ bản đã hoàn thành, người dân có thể lưu thông qua lại bình thường”, ông Hiếu cho hay.

Vụ sập cầu khiến xe tải tải rơi xuống suối, tài xế cùng phụ xe bị thương nặng.

“Sáng nay, Sở GTVT tỉnh Đắk Lắk cũng cử cán bộ xuống khảo sát và có phương án hỗ trợ huyện xây dựng một cây cầu mới. Liên quan đến vụ việc, ngay sau khi xảy ra sự cố, lãnh đạo UBND huyện cũng đã chỉ đạo lực lượng Công an huyện điều tra, làm rõ nguyên nhân sự cố sập cầu để xử lý theo quy định”, ông Hiếu thông tin thêm.

Hiện trường chiếc cầu bị sập vào sáng ngày 1-4.

Trao đổi với phóng viên, Đại tá Trần Duy Trường, Trưởng Công an huyện Ea Kar cho biết, khi xảy ra sự việc đã cử cán bộ phối hợp với Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh và các đơn vị liên quan tổ chức khám nghiệm hiện trường, điều tả nguyên nhân. “Đến tối qua, các đơn vị đã hoàn tất công tác khám nghiệm. Tuy nhiên, do chưa kéo được chiếc xe tải bị lật ra khỏi hiện trường nên chưa thể khám nghiệm xe và thống kê thiệt hại ban đầu. Khi có thống kê thiệt hại cụ thể thì mới biết thẩm quyền khởi tố thuộc Công an huyện hay Công an tỉnh”, Đại tá Trường cho biết thêm.

Liên quan đến vụ việc chưa thể kéo chiếc xe tải ra khỏi hiện trường, trao đổi với ông Đào Đức Hoàng, Phó Chủ tịch UBND xã Xuân Phú cho biết, do địa hình khu vực sập cầu không được bằng phẳng nên việc di chuyển rất khó khăn. “Theo thông tin từ đơn vị được thuê kéo chiếc xe, sẽ tiến hành lật xe rồi kéo ra khỏi hiện trường chứ không thể cẩu trực tiếp vì xe quá nặng”, ông Hoàng thông tin thêm.

Như trước đó Báo CAND đã thông tin, vào khoảng 6h sáng ngày 1-4, xe tải mang BKS 47C-112.89 do tài xế Nguyễn Thành Luân (32 tuổi, trú xã Phú Xuân, huyện Krông Năng) điểu khiển, chở khoảng 15m3 cát (trên 15 tấn) lưu thông qua cầu sắt bắc qua suối Krông Năng nối thôn 7 và thôn Hàm Long bị sập.  Vụ sập cầu khiến xe tải tải rơi xuống suối, tài xế cùng phụ xe bị thương nặng người dân phải đập cửa đưa nạn nhân ra ngoài đi cấp cứu.

Cùng thời điểm trên, em Võ Thị Huy Thi (13 tuổi) đi học ngang qua cũng bị rơi xuống suối. Vụ tai nạn khiến em Thi bị gẫy ba đốt xương và chấn thương phần mềm ở lưng. Theo các cơ quan chức năng, chiếc cầu có trọng tải 10 tấn nhưng tài xế vẫn cho xe có trọng tải lớn đi qua. Đây là chiếc cầu bị trận lũ lịch sử cuốn trôi hai nhịp vào năm 2007. Sau đó, chính quyền đã dựng tạm cây cầu sắt để cho người dân ở hai bờ lưu thông qua lại.

Văn Thành
.
.
.