Lái xe “hổ vồ” bỏ đi khi CSGT yêu cầu đi cân quá tải

Thứ Sáu, 06/12/2019, 14:55
CSGT dừng xe, tài xế xe tải “hổ vồ” phát hiện kiểm tra cân trọng tải, liên tiếp 2 lần tài xế khoá cửa xe bỏ đi đều bị Cảnh sát yêu cầu quay lại “ốp” đi cân.


Tối ngày 5-12, tại tổ tuần tra kiểm soát giao thông gồm 4 đồng chí: Đại uý Mạnh Tiến Trung, Thượng uý Nguyễn Mạnh Tuấn, Thương uý Lê Thanh Hà và Trung uý Phạm Văn Đức do Đại uý Trung làm Tổ trưởng và trực tiếp Đại uý Trần Ngọc Trung, phó Đội trưởng phụ trách Đội CSGT số 6 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) chỉ đạo tổ công tác làm nhiệm vụ tại Ngã tư Phạm Hùng- Trần Quốc Hoàn (quận Cầu Giấy) để dừng xe kiểm tra đối với các xe tải “hổ vồ” chở vật liệu xây dựng buổi tối vi phạm ATKT phương tiện, che phủ bạt không cẩn thận để vật liệu rơi vãi xuống đường, chở quá tải.

Đến khoảng 22h40 cùng ngày (5-12), tổ công tác tiến hành dừng xe tải “hổ vồ” mang BKS 29H-267.82 của chủ xe tư nhân Bùi Văn Phương (ở xã Hoà Nam, huyện Ứng Hoà, TP Hà Nội), trên kính xe gắn lôgô PTH. Thấy CSGT ra hiệu lệnh tài xế chấp hành cho xe đi chậm lại, nhưng không xuống xuất trình giấy tờ mà ngồi trên cabin gọi “cứu viện”.

 CSGT ra hiệu tài xế xuống xuất trình giấy tờ để kiểm tra nhưng tài xế không xuống mà vẫn tiếp tục gọi điện thoại, CSGT hướng dẫn cho xe chạy vào vị trí cân trọng tải thì tài xế đã bật xi nhan cho xe tải “hổ vồ” 29H-267.82 gọn vào lề đường, đồng thời tắt máy, nhảy xuống khoá cửa xe bỏ đi nhưng bị cảnh sát yêu cầu quay lại. Sau đó, tài xế tiếp tục nhảy lên cabin xe 29H-267.82 gắn lôgô PTH nổ máy, đồng thời chốt cửa gọi điện thoại “cứu viện” một lúc lâu, bất ngờ tài xế nhảy xuống xe tiếp tục khoá cửa xe tải 29H-267.82, chạy được một đoạn lại tiếp tục bị CSGT yêu cầu quay lại lên xe nhưng cũng không chịu đánh vào cân kiểm tra trọng tải. Phải đến khi, Đại uý Trần Ngọc Trung, phó Đội trưởng Đội CSGT số 6 trực tiếp chỉ đạo yêu cầu tài xế xuống xe để cảnh sát đưa xe vào cân trọng tải thì tài xế mới chấp hành đánh xe vào cân kiểm tra trọng tải.

Kết quả kiểm tra xe tải “hổ vồ” 29H-267.82 gắn lôgô PTH vi phạm trên 100% quả tải, tài xế mới chịu xuất trình GPLX Bùi Văn Phương (SN 1983, ở xã Hoà Nam, huyện Ứng Hoá, Hà Nội). Tuy nhiên, tài xế viện lý do cân không chính xác. Sau đó, tổ công tác cử 1 chiến sĩ CSGT “ốp” ngồi lên ô tô “hổ vồ” 29H-267.82 gắn lôgô PTH đi vào trạm cân kiểm tra trọng tại của Công an TP Hà Nội gần đó để cân. 

Kết quả, xe ô tô “hổ vồ” 29H-267.82 gắn lôgô PTH vi phạm quá tải trên 100%. Tương tự, tổ tác tiến hành kiểm tra 1 ô tô tải “hổ vồ” khác mang BKS 29C-610.29 của Công ty cổ phần Đầu tư An Thành do tài xế Lê Cao Kì (SN 1983, ở xã Lê Hồ, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam) điều khiển.

Sau khi cân tại vị và đưa đi cân tại trạm cân điện tử Công an TP Hà Nội, kết xe tải “hổ vồ” BKS 29C-610.29 vi phạm chở quá 123%. Tổ công tác tiến hành lập biên bản, lỗi quá tải “hổ vồ” BKS 29C-610.29, đồng thời lập thêm một lỗi “chở vật liệu dời che phủ không kín để rơi vãi”…

Chỉ ít phút sau, tổ công tác dừng xe tải “hổ vồ” mang BKS 29H-097.61 trên đầu xe dán lôgô Cường Linh do tài xế Lê Quang Toán (SN 1976, ở Phú Xuyên, Hà Nội) điều khiển vi phạm lỗi cháy đèn chiếu sáng bên phụ. Tuy nhiên, khi CSGT yêu cầu tài xế xuất trình giấy tờ, thì tài xế Toán đã đưa ra biên bản quá hạn xử lý cũng do Đội CSGT số 6 lập xe này với lỗi “không chạy đúng thời gian qui định”.

Theo đó, CSGT tiến hành đưa xe tải “hổ vồ” mang BKS 29H-097.61 về kho tạm giữ theo qui định. Kết quả hơn 2h, tổ công tác đã tiến hành xử lý 5 ô tô quá tải

Trao đổi với PV, Đại uý Trung làm Tổ trưởng và trực tiếp Đại uý Trần Ngọc Trung, Phó đội trưởng phụ trách Đội CSGT số 6 cho hay, đối với lỗi ô tô chở quá tải trên 100% tài xế sẽ bị xử phạt từ 7-8 triệu đồng, ngoài ra còn áp dụng hình thức xử lý bổ sung tước GPLX từ 2-4 tháng. Ngoài ra còn tiếp tục xử phạt Công ty, doanh nghiệp…

“Địa bàn Đội CSGT số 6 phụ trách là tuyến đường cửa ngõ, hơn nữa vào dịp cuối năm các công trình trên địa bàn đẩy nhanh tiến độ dẫn tới tình trạng lái xe tăng chuyến, chở quá tải là nguyên nhân dẫn đến TNGT trên địa bàn. Theo đó, nhằm kiềm chế TNGT, lực lượng Đội CSGT số 6 tăng cường kiểm tra chặt, xử lý nghiêm đối với loại phương tiện này để đảm bảo ATGT, cũng như kiềm chế TNGT trên địa bàn”- Đại uý Trần Ngọc Trung nói.

Hiệp Bình
.
.
.