Một xe hai biển số vi phạm giao thông trên QL27

Thứ Hai, 31/12/2018, 10:39
Một xe ben mang biển kiểm soát rất lạ, BKS gắn phần trước đầu xe là 49H - 5868 nhưng BKS ghi trên thùng xe này lại là 49X - 1126.

Những chiếc xe ben đã hết thời hạn sử dụng cách đây nhiều năm nhưng vẫn chở đất quá khổ, không che chắn, ngang nhiên hoạt động trên QL27, xã Đạ K’Nàng huyện Đam Rông (Lâm Đồng) gây nhiều phiền hà, bức xúc cho người dân.

Xe ben có hai biển số khác nhau, cơi nới thùng, chở đất không che chắn trên QL27

Theo phản ánh của người dân địa phương, những ngày cuối tháng 12-2018, phóng viên Báo CAND có mặt tại khu vực ngã Ba Huế, thuộc xã Đạ K’Nàng, chứng kiến cảnh những chiếc xe ben cơi nới thùng, vận chuyển đất đai đang hoạt động tấp nập, vi phạm pháp luật về giao thông trên QL27 qua địa bàn.

Những điểm khai thác đất bất hợp pháp bên cạnh QL27

Những chiếc xe ben được sử dụng để vận chuyển đất tại khu vực này mà phóng viên tiếp cận được đều đã hết thời hạn sử dụng. Cụ thể, xe mang BKS 60C - 313.94, 57K - 2271,... Đặc biệt, có một xe ben mang biển kiểm soát rất lạ. BKS gắn phần trước đầu xe là 49H - 5868 nhưng BKS ghi trên thùng xe này lại là 49X - 1126.

Sử dụng xe ben hết hạn sử dụng, vận chuyển đất đai quá khổ và không che chắn khiến đất đai vương vãi khắp đường, gây bụi bặm, thuộc QL27, đoạn qua ngã Ba Huế, xã Đạ K’Nằng, huyện Đam Rông, gây ảnh hưởng rất lớn đến người dân địa phương.

Bất chấp lệnh cấm việc khai thác đất ở huyện Đam Rông vẫn ngang nhiên diễn ra

Một người có nhà ở mặt đường trên QL27, đoạn qua ngã Ba Huế phản ánh, nhiều ngày qua những chiếc xe ben hết hạn sử dụng này hoạt động tấp nập suốt ngày. Tài xế điều khiển xe chạy với tốc độ cao qua khu vực ngã 3, nơi tập trung đông dân cư, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông và người dân địa phương.

Theo tìm hiểu của PV, những chiếc xe ben hết hạn sử dụng trên thuộc sở hữu của một người trên địa bàn. Người này chuyên nhận san gạt mặt bằng và dùng những chiếc xe ben này để vận chuyển đất đai. 

Những chiếc xe hết hạn sử dụng vẫn tung hoành trên QL27 qua xã Đạ K'Nàng

Bên cạnh việc sử dụng xe hết hạn để hoạt động, vi phạm pháp luật khi tham gia giao thông, việc khai thác đất của người này còn vi phạm các quy định của pháp luật về đất đai, làm thay đổi hiện trạng đất.

Đây là vấn đề mà những năm qua UBND tỉnh Lâm Đồng liên tục có văn bản đôn thúc, chỉ đạo UBND các huyện, thành phố và cơ quan chức năng tăng cường công tác kiểm tra, chấn chỉnh, kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.

Tuy nhiên, tại huyện Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng, việc khai thác đất, san ủi, làm thay đổi hiện trạng đất, lấn chiếm đất rừng vẫn ngang nhiên diễn ra tại nhiều địa điểm.  

Khắc Lịch
.
.
.