Kinh hãi những túi nôn “tai bay vạ gió” trên đường phố

Thứ Năm, 29/09/2016, 14:52
Đang tham gia giao thông trên đường, bỗng nhiên bị nguyên “quả bom” túi nôn từ trên trời “giáng xuống”. Cảm giác phẫn uất, tức giận sôi người có lẽ là những cảm xúc chung của tất cả mọi người khi rơi vào tình huống trớ trêu đó.


Từ lâu câu chuyện về ý thức của người dân khi tham gia giao thông đã trở thành đề tài nóng trên tất cả các mặt báo cũng như nơi mạng xã hội. Không chỉ dừng lại ở cách thức tham gia giao thông như: phóng nhanh, lấn làn, vượt đèn đỏ… mà còn thêm một hành vi kinh hoàng không kém đó là ném ra từ trên xe máy, xe ô tô ra đường. Câu hỏi đặt ra: “Ý thức về mọi mặt xã hội của một bộ phận người dân Việt Nam thực sự xuống cấp trầm trọng đến như vậy sao?”.

Mới đây đoạn clip dài khoảng 1 phút được bạn đọc đăng tải lên mạng xã hội ghi lại hình ảnh “quả bom” túi nôn được một hành khách trên một chiếc xe cưới ném ra ngoài trúng cửa kính xe ô tô đi ngược chiều. Sự việc được cho là xảy ra trên tuyến đường từ Phú Thọ về Hà Nội.

Chiếc xe khách với chữ Hỷ trên kính xe.

Rất nhiều độc giả sau khi xem đoạn clip đã bày tỏ sự ngán ngẩm trước sự thiếu ý thức của người khách trên xe cưới. Giả như chiếc túi kia không bay vào kính xe ô tô mà thay vào đó là một người đi xe máy, liệu chăng có ai dám nghĩ tới hậu quả sẽ xảy ra.

Kính lái be bét sau khi "ăn bom" túi nôn.

Một bạn đọc chia sẻ: “Ý thức xuống cấp, ngồi trên xe cứ thích là vứt ra đường không cần quan tâm đến việc đã là rác thì phải bỏ vào thùng rác”.

Đây cũng không phải lần đầu tiên những hình ảnh vô ý thức được đăng tải lên mạng xã hội. Cách đây không lâu, trên mạng xã hội Otofun đã đăng tải hình ảnh một cặp đôi nam nữ trong tình trạng “ăn” nguyên túi nôn được ném ra từ một chiếc ô tô đang lưu thông trên đường phố Sài Gòn.

Đôi bạn trẻ dính túi nôn trên đường phố Sài Gòn.

Thứ nước bẩn kinh dị tung tóe khắp đầu xe, mũ bảo hiểm cũng như khắp trên người hai nạn nhân đen đủi. Cả hai chỉ biế ngậm ngùi lấy giấy lau người trong sự tức giận, uất ức.

Rất nhiều lý do biện minh được đưa ra như để trên xe mùi rồi việc phải cầm túi nôn suốt chặng đường dài là vô cùng khó chịu. Tuy nhiên việc lấy lý do để biện minh cho hành động ném rác ra ngoài đường và khiến ai đó vô tình thành nạn nhân từ sản phẩm của mình thì đó là hành vi đáng bị lên án.

Không vứt túi nôn bừa bãi không chỉ là hành vi đẹp, tránh gây ảnh hưởng đến người khác mà còn nhằm đảm bảo an toàn giao thông, tính mạng cho chính bản thân mỗi người.

PV
.
.
.