Kiểm tra quy định ATGT đối với xe chở công nhân

Thứ Sáu, 28/07/2017, 21:40
Hàng chục phương tiện xe đưa đón công nhân bị lực lượng chức năng kiểm tra, xử phạt về quy định an toàn giao thông (ATGT).

Ngày 28-7, Đội Cảnh sát giao thông An Lạc, thuộc Phòng CSGT Đường bộ - Đường Sắt, Công an TP Hồ Chí Minh phối hợp với Đội Thanh tra giao thông số 4, thuộc Sở GTVT TP Hồ Chí Minh đã tổ chức kiểm tra xe đưa rước công nhân về việc chấp hành quy định ATGT.

Trong thời gian qua, nhiều người dân liên tục phản ánh tình trạng xe đưa rước công nhân chạy nhanh, vượt ẩu, đưa, đón khách không đúng nơi quy định. Điều này tìm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông, nguy hiểm đến tính mạng của người đi đường.

Trung tá Trương Trần Minh Tuấn, Đội trưởng Đội CSGT An Lạc cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2017, đơn vị đã xử phạt 153 xe, trong đó có 27 xe đưa rước công nhân vi phạm các lỗi chở quá số người quy định, dừng đỗ đưa đón khách không đúng nơi quy định.

Trung tá Trương Trần Minh Tuấn cho biết thêm, tuyến quốc lộ 1 được nâng tốc độ lên 80km/h đối với phương tiện này không còn tình trạng xe đưa rước công nhân chạy quá tốc độ.

Các xe đưa rước công nhân bị lực lượng chức năng kiểm tra
Lỗi vi phạm "nhồi nhét" quá số người quy định trên xe
Các trường hợp vi phạm bị lực lượng chức năng xử lý

Ghi nhận tại hiện trường, chỉ trong 1 giờ đồng hồ, lực lượng chức năng đã kiểm tra hàng chục xe đưa rước công nhân, trong đó đã xử lý hơn 5 trường hợp vi phạm chở quá số người quy định, không có khẩu hiệu “Tính mạng con người là trên hết. Trong đó có trường hợp “ nhồi nhét” đến 60 người trong khi số lượng cho phép chỉ là 50 người.

Theo ghi nhận, các xe vi phạm trên thường để khách ngồi dưới sàn của xe hoặc gỡ thêm các bộ phận như ghế ngồi để tăng thêm “sức chứa” của xe mà bỏ qua yếu tố an toàn đối với người ngồi trên xe. Đặc biệt, tại các khu công nghiệp do có số lượng công nhân lớn, các xe trung chuyển công nhân thường áp dụng cách thức này để “ nhồi nhét”  hành khách.

Chở quá số người quy định,  nhồi nhét hành khách. Đặc biệt, xe chở công nhân tại các khu công nghiệp hiện nay đang là 1 vấn đề đáng báo động. 

Trong thời gian tới, cơ quan chức năng sẽ tiếp tục kiểm tra, xử lý đối các trường hợp xe chở quá số người quy định để đảm bảo an toàn cho hành khách khi đi trên xe.

Phan Linh (clip)
.
.
.