Kiểm tra Dự án nâng cấp, mở rộng QL14 trước khi thông xe

Thứ Sáu, 26/06/2015, 19:38
Chiều 26/6, tại TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng (Bộ Xây dựng) đã tổ chức Hội nghị kiểm tra, đánh giá chất lượng xây dựng Dự án nâng cấp, mở rộng QL14 (đường Hồ Chí Minh) đoạn từ Tân Cảnh (Kon Tum) đến Chơn Thành (Bình Phước).

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Hồng Trường, Thứ trưởng Bộ GTVT cho rằng, Dự án mở rộng, nâng cấp đường Hồ Chí Minh có ý nghĩa hết sức quan trọng trong sự phát triển kinh tế, xã hội của vùng Tây Nguyên.

Hội đồng nghiệm thu Nhà nước kiểm tra trạm thu phí BOT trên tuyến đường Hồ Chí Minh.

Trong quá trình triển khai, Bộ cũng đã kiên quyết xử lý, khắc phục ngay những sai phạm từ đầu, đồng thời thay thế những nhà thầu yếu kém cũng như loại bỏ các đơn vị thi công không tuân thủ quy định để đảm bảo đúng tiến độ, yêu cầu kỹ thuật của dự án.

Sau khi nghe ý kiến phản biện của các thành viên Hội đồng nghiệm thu Nhà nước cũng như ý kiến của các chủ đầu tư, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng đã biểu dương, đánh giá cao nỗ lực của Bộ GTVT, các nhà thầu cũng như UBND các tỉnh đã nỗ lực hoàn thành tuyến đường Hồ Chí Minh trước thời hạn một năm.

Thay mặt Hội đồng nghiệm thu Nhà nước, Thứ trưởng Lê Quang Hùng đã đồng ý cho phép thông xe toàn tuyến đường Hồ Chí Minh với điều kiện các hạng mục công trình (biển báo, cống thoát nước, vạch chỉ sơn…) phải hoàn thành trong thời gian sớm nhất, nhằm đảm bảo ATGT cho người dân, phương tiện trong quá trình tham gia giao thông.

Tuyến đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên sau khi hoàn thành đưa vào sử dụng.

Box: Dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn từ Tân Cảng (tỉnh Kon Tum) đến Chơn Thành (tỉnh Bình Phước) có tổng chiều dài 553km được chia 13 dự án. Trong đó, trong năm 2014 đã hoàn thành 133km (90km đã được Hội đồng nghiệm thu Nhà nước chấp thuận, còn lại hơn 42km đã được nghiệm thu cơ sở).

Các đoạn còn lại dài 420km gồm: 7 dự án sử dụng vốn TPCP với 212km, tổng vốn đầu tư 8.032 tỷ đồng và 5 dự án đầu tư bằng hình thức BOT dài 208km có vốn đầu tư 6.044 tỷ đồng. Đến thời điểm hiện tại, các hạng mục công trình của các dự án cơ bản đã hoàn thành, đảm bảo chất lượng và tiến độ theo đúng yêu cầu kỹ thuật.

Văn Thành
.
.
.