Khuyến khích khách không hành lý ký gửi tự làm thủ tục check-in

Thứ Bảy, 27/01/2018, 09:44
Dự kiến dịp cao điểm Tết Nguyên đán năm nay sẽ có hơn 4,1 triệu lượt hành khách đi máy bay từ sân bay Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh) về các chặng với 26.288 chuyến bay, tăng 25% về hành khách và 20% số chuyến cất, hạ cánh so với Tết năm ngoái.

Do đó, thời điểm này Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã triển khai nhiều biện pháp để giảm tải tình trạng dồn ứ khách trong sân bay; giảm tối đa thời gian hành khách phải xếp hàng chờ check-in tại quầy và chờ qua cửa soi chiếu an ninh trước khi lên máy bay.

Cụ thể, tại nhà ga quốc nội, hiện các hãng hàng không trong nước đã lắp đặt 40 kiốt check-in tự động nhằm phục vụ những hành khách không có hành lý ký gửi tự làm thủ tục lên tàu. Dịp cao điểm Tết, cảng và các hãng hàng không cũng khuyến khích hành khách không có hành lý ký gửi tự làm thủ tục check-in qua website của hãng và qua phần mềm mobile check-in trên điện thoại.

Theo ông Đặng Tuấn Tú, Giám đốc Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, để rút ngắn thời gian chờ đợi làm thủ tục an ninh, khu vực ga quốc nội của sân bay Tân Sơn Nhất cũng được trang bị thêm 2 máy soi chiếu an ninh, nâng tổng số máy soi chiếu an ninh ở ga quốc nội lên 20 máy.

Cùng với việc bổ sung mới 560 ghế ngồi chờ cho hành khách ở nhà ga, tại sảnh chờ B diện tích phòng chờ, phòng cách ly cũng được nhà ga mở rộng và mở thêm một cửa ra máy bay để tăng công suất phục vụ thêm 30%. Sảnh A cũng được tăng cường thêm băng chuyền nhận hành lý những ngày cao điểm để tăng cường năng lực giải tỏa khách.

Tại khu vực đường lăn, sân đỗ, trước Tết năm nay, sân bay Tân Sơn Nhất đã đưa vào khai thác đường lăn E8 để khắc phục tình trạng chỉ có một đường lăn  khiến máy bay khi cất, hạ cánh phải nối đuôi chờ đợi lâu nay. Cùng lúc, số lượng chỗ đậu máy bay cũng được tăng thêm, số lượng máy bay đậu qua đêm tại Tân Sơn Nhất sẽ nhiều hơn để hạn chế bớt tình trạng trễ các chuyến bay vào sáng sớm.

Để hỗ trợ khách Việt kiều về quê dịp Tết và khách du lịch từ nước ngoài đến Tân Sơn Nhất những ngày cao điểm Tết, nhà ga quốc tế Tân Sơn Nhất cũng sẽ đưa thêm 2 cầu ống lồng, 4 cổng khởi hành bằng xe buýt, 20 quầy làm thủ tục cùng hệ thống băng chuyền, máy soi chiếu an ninh… vào khai thác.

Nhằm đảm bảo thông thoáng cho phương tiện ra vào khu vực trước sảnh nhà ga, cùng với việc hoàn thiện quy trình phân luồng cho xe ra vào, năm nay Cảng Hàng không Tân Sơn Nhất sẽ bố trí xe cẩu ứng trực để kéo ngay các xe vi phạm ra chỗ khác.

Đ.Thắng
.
.
.