Văn bản do ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng Cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam ký cho biết, đến ngày 23-8, Tổng cục đã tiến hành kiểm tra hiện trường QL5, kết quả kiểm tra cho thấy tồn tại chính trên QL5 hiện nay là hiện tượng hằn lún vệt bánh xe, khoảng 37.000m²(tương đương với 4.930m của 2 làn xe chạy theo cùng chiều). 

Khối lượng hằn lún tập trung nhiều ở khu vực Km38 – Km50 khu vực TP Hải Dương. So sánh hai chiều cho thấy hiện tượng hằn lún ở chiều Hải Phòng – Hà Nội lớn hơn chiều ngược lại.

Cũng theo ông Huyện, đối với đoạn tuyến Vidifi chịu trách nhiệm bảo trì, trước mắt Vidifi sẽ tập trung cào bằng tạo phẳng các vị trí hằn lún sâu để bảo đảm an toàn giao thông cho dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2-9 và khai giảng năm học mới và sẽ phải hoàn thành trước ngày 30-8-2016. “Trường hợp Vidifi không sửa chữa hoặc chậm trễ, Tổng cục Đường bộ Việt Nam sẽ tiến hành các thủ tục cần thiết để dừng thu phí theo quy định”, ông Huyện khẳng định.

PV