Không khởi tố vụ bé gái 7 tuổi rơi đò sông Hậu tử vong

Thứ Năm, 30/08/2018, 13:23
Gia đình cho rằng, bé gái 7 tuổi tử vong là do sự thiếu an toàn của bến đò qua sông Hậu nên đề nghị xử lý hình sự. Công an Bình Minh (Vĩnh Long) điều tra vụ việc không có dấu hiệu tội phạm nên thông báo không khởi tố vụ án.

Ngày 30-8, Công an thị xã Bình Minh (Vĩnh Long) cho biết cơ quan điều tra không khởi tố vụ án “Vi phạm quy định về điều khiển giao thông đường thủy” ở bến đò ngang sông Hậu.

Theo cơ quan Công an, ngày 17-4, bé gái 7 tuổi ngụ huyện Bình Tân (Vĩnh Long) được cha mẹ đưa sang Cần Thơ khám bệnh. Tối cùng ngày, trong lúc qua đò (phà) sông Hậu, từ quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) sang Bình Minh (Vĩnh Long) bé gái được người thân phát hiện rơi xuống sông mất tích.

Phương tiện đưa rước khách ngang qua sông Hậu. 

Sáng hôm sau, thi thể nạn nhân được tìm thấy khi nổi ven sông Hậu, phía bờ thị xã Bình Minh. Gia đình cho rằng, việc bé gái tử vong là do sự thiếu an toàn của nhà vệ sinh trên phương tiện đưa rước khách ngang sông nên đề nghị điều tra, xử lý hình sự. 

Theo Công an Bình Minh, thời điểm nạn nhân rơi xuống sông không ai hay biết cho đến khi người cha nhảy xuống sông thì mọi người trên phà hoảng hồn mới ném phao cứu sinh.

Chiếc đò đưa đón khách ngang sông có giấy đăng kiểm, thuyền trưởng có chứng chỉ chuyên môn theo quy định. Cơ quan điều tra xét thấy sự việc không có dấu hiệu tội phạm nên không khởi tố vụ án.

Như Anh
.
.
.