Khánh thành cầu vượt sông Tam Bạc

Thứ Năm, 06/07/2017, 08:47
Cầu vượt sông Tam Bạc, đây là cây cầu bê tông vĩnh cửu được thi công trong thời gian kỷ lục là 50 ngày đã chính thức đi vào hoạt động.

Ngày 4-7, UBND quận Hồng Bàng, Hải Phòng và Công ty TNHH Sơn Trường đã chính thức hoàn thành và đưa vào sử dụng cầu vượt sông Tam Bạc, đây là cây cầu bê tông vĩnh cửu được thi công trong thời gian kỷ lục là 50 ngày với kinh phí khoảng 78 tỷ đồng do Công ty TNHH Sơn Trường tự nguyện xây tặng người dân thành phố Cảng.

Cầu dài 178m, rộng 26,4m, bằng bê tông. Trong đó, làn dành cho xe cơ giới (có trọng tải tối đa 18 tấn) rộng 10m, hai làn dành cho người đi bộ mỗi làn rộng 8,2m, cùng hệ thống điện chiếu sáng hiện đại, cây xanh, trang trí… 

Lễ khánh thành cầu vượt sông Tam Bạc.

Công trình được khởi công ngày 4-4, theo dự kiến ban đầu sẽ hoàn thành vào dịp Quốc khánh 2-9. Tuy nhiên Công ty TNHH Sơn Trường đã nỗ lực đẩy nhanh tiến độ, rút ngắn thời gian thi công xuống còn 50 ngày, giảm một nửa thời gian so với dự kiến.

Cầu vượt sông Tam Bạc là công trình có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển giao thông đô thị của thành phố Cảng, đáp ứng mong đợi và góp phần cải thiện đáng kể đời sống sinh hoạt của người dân khu vực phường Hạ Lý, phường Phạm Hồng Thái và nhân dân quận Hồng Bàng.     

Văn Thịnh
.
.
.