Khai trương 2 đường bay mới Điện Biên - Hải Phòng và Đà Lạt - Phú Quốc

Thứ Tư, 22/07/2020, 20:50
Ngày hôm nay, Vietnam Airlines đã tổ chức lễ khai trương 2 đường bay mới Điện Biên - Hải Phòng và Đà Lạt - Phú Quốc.

Các buổi lễ khai trương diễn ra đồng thời tại Điện Biên và Đà Lạt, với sự tham dự của đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Điện Biên, thành phố Đà Lạt; đại diện các sở, ban ngành, đại diện cảng hàng không và đại diện lãnh đạo Vietnam Airlines.

Trong ngày 22/7, Vietnam Airlines đã thực hiện 2 chuyến bay đầu tiên kết nối các thành phố này là VN8211 khởi hành từ Điện Biên lúc 11h40’, hạ cánh tại Hải Phòng lúc 12h50’ và VN1063 chở 185 khách khởi hành từ Đà Lạt lúc 10h50’, hạ cánh tại Phú Quốc lúc 12h.

Hiện nay Vietnam Airlines đang khai thác đường bay Hải Phòng - Điện Biên với tần suất 4 chuyến khứ hồi/tuần vào các ngày thứ 2, 4, 6, Chủ nhật. Đường bay Đà Lạt - Phú Quốc được khai thác 3 chuyến khứ hồi/tuần vào các ngày thứ 4, 6, Chủ nhật.

Sau khi dịch COVID-19 được kiểm soát tại Việt Nam, từ tháng 5 đến nay, Vietnam Airlines đã mở tổng cộng 22 đường bay, tập trung kết nối các địa phương với những điểm du lịch nổi tiếng, nâng mạng bay nội địa của Hãng lên 61 đường với tần suất khai thác vào những ngày cao điểm lên tới gần 500 chuyến/ngày.

Việc mở ra các đường bay này sẽ góp phần thúc đẩy giao thương, du lịch giữa các địa phương, đặc biệt trong bối cảnh Việt Nam đang bước vào thời kỳ bình thường mới, tập trung tái phát triển nền kinh tế-xã hội và kích cầu du lịch nội địa sau những ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho hành khách và cộng đồng, Vietnam Airlines vẫn duy trì thực hiện phun khử trùng toàn bộ đội tàu bay khai thác trong ngày, đồng thời triển khai các biện pháp kiểm tra sức khỏe hành khách tại sân bay theo quy định của Cục Hàng không Việt Nam. Tổ bay gồm phi công, tiếp viên đều được trang bị khẩu trang, găng tay và khăn giấy tẩm cồn. Hành khách đi máy bay trong thời gian này được yêu cầu đeo khẩu trang trong suốt hành trình bay.

K.Hiền
.
.
.