Làm giả giấy tờ đi máy bay vì tiếc chuyến du lịch miễn phí

Thứ Bảy, 09/03/2019, 08:37
An ninh hàng không sân bay Nội Bài vừa phát hiện hành khách L.T.T. (thường trú tại Thọ Xuân, Thanh Hoá) đi trên chuyến bay BL257 từ Hà Nội - Phú Quốc sử dụng giấy xác nhận nhân thân mang tên N.T.C.

Nữ hành khách này thừa nhận chị N.T.C (là chị chồng) được Công ty Bảo hiểm nhân thọ AIA cho đi du lịch Phú Quốc nhưng vì lý do đột xuất nên chị C. không đi và cho lại chị T. vé máy bay mang tên mình. Sau khi được cho vé máy bay, chị T. đã làm giấy xác nhận nhân thân mang tên N.T.C. Vụ việc sau đó đã được lập biên bản và bàn giao cho Cảng vụ Hàng không miền Bắc xử lý theo quy định.

Theo một nhân viên an ninh hàng không, các trường hợp bị phát hiện dùng giấy tờ không hợp lệ chủ yếu là giấy xác nhận nhân thân có xác nhận của Công an không đúng, mượn chứng minh thư của người khác (có thể dán ảnh của mình hoặc không). Tất cả trường hợp giả mạo giấy tờ bị phát hiện đều bị hãng hàng không từ chối vận chuyển và hủy vé.

Không chỉ bị mất số tiền đã bỏ ra mua vé, hành khách vi phạm còn bị cảng vụ hàng không lập biên bản xử phạt từ 5-10 triệu đồng. Hành khách cố tình không nộp phạt hoặc tái phạm nhiều lần có thể bị cấm bay.

Khắc phục tình trạng trên, Cục Hàng không Việt Nam cho biết đã đề nghị Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Bộ Công an) siết chặt công tác xác nhận giấy tờ tùy thân ở cấp xã, phường.

Phạm Huyền
.
.
.