Khách hàng trên một chuyến bay không vượt quá 80% cấu hình máy bay

Thứ Sáu, 01/05/2020, 09:36
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi các hãng hàng không Việt Nam, Cảng vụ hàng không hướng dẫn bổ sung về việc giãn cách đảm bảo phòng chống dịch COVID-19 trên các phương tiện giao thông.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu: Trong mọi trường hợp, số khách vận chuyển trên một chuyến bay không vượt quá 80% cấu hình máy bay. Song văn bản cũng mở hướng: Không áp dụng việc giãn cách trên máy bay với nhóm hành khách là thành viên trong cùng một gia đình, những người cùng nhóm bạn bè, đồng nghiệp, cùng cơ quan, doanh nghiệp, cùng nhóm du lịch hoặc cùng mã đặt chỗ trên chuyến bay.

Đồng thời, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không có biện pháp thông báo phù hợp cho hành khách về việc khuyến khích, đề nghị hành khách thực hiện việc làm thủ tục hàng không trực tuyến (web check-in, online check-in), để tạo thuận lợi cho việc chủ động khai báo y tế điện tử trước khi đến sân bay, qua đó giảm mật độ tại khu vực làm thủ tục hàng không tại nhà ga hàng không.

Công tác phòng, chống dịch vẫn được siết chặt tại các sân bay.

Cùng với quy định của Cục Hàng không Việt Nam, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam cũng vừa ban hành quy trình khai thác đảm bảo an toàn cho hành khách. Đối với khách quốc nội đi, khi khách đến sân bay, nhân viên an ninh hàng không phối hợp với CDC (Trung tâm kiểm soát bệnh tật địa phương tại sân bay) thực hiện kiểm tra việc đeo khẩu trang, đo nhiệt độ và rửa tay gel sát khuẩn lần 1 tại cửa vào nhà ga.

Nếu không đạt yêu cầu (nhiệt độ trên 37,5 độ kèm các biểu hiện khác như ho khan, khó thở), lực lượng chức năng sẽ thực hiện các quy định về y tế đối với người có dấu hiệu nhiễm bệnh. Sau đó, hành khách thực hiện xuất trình khai báo y tế trên trang điện tử hoặc giấy chứng nhận sức khỏe tại khu vực làm thủ tục hàng không (trước khi làm thủ tục check-in).

Khách quốc nội đến cũng phải thực hiện đầy đủ quy trình kiểm tra y tế sau khi lấy hành lý. Đối với khách quốc tế đến quy trình được thực hiện tại khu vực riêng biệt để đảm bảo an toàn cho hành khách đến và hành khách tại nhà ga…

Phạm Huyền
.
.
.