Ra Hà Nội bị sang xe ở Hà Tĩnh

Thứ Sáu, 09/02/2018, 16:23

Tối 8-2, nhiều người đi trên xe khách Thiện Hiền từ Đà Lạt ra Hà Nội, Nam Định, rất bức xúc vì khi đến địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, nhà xe này sang khách để quay đầu trở lại Lâm Đồng.

Một hành khách trên xe phản ánh, họ mua vé của nhà xe Thiện Hiền tuyến Đà Lạt ra Hà Nội với giá 1,2 triệu đồng. Xe khách BKS 49B-01190, xuất phát từ Đà Lạt vào ngày 7-2, điểm đến cố định của nhà xe này là bến Nước Ngầm (Hà Nội). 

Tuy nhiên, khi đến địa bàn tỉnh Hà Tĩnh vào tối 8-2, nhà xe Thiện Hiền bất ngờ dừng xe và chuyển khách sang một xe khác bất chấp phản ứng của những hành khách trên xe.

Theo phản ánh của hành khách, người ra Hà Nội nhà xe sang cho xe đi tuyến Hà Nội; những khách đi Nam Định, nhà xe này sang cho xe đi tuyến Hải Phòng.

Xe khách Thiện Hiền

Đặc biệt, một số khách bị nhà xe Thiện Hiền sang xe đi tuyến Hải Phòng sau đó còn bị nhà xe đòi thêm 500.000 đồng nữa nhưng họ nhất quyết không chịu đưa.

PV Báo CAND đã liên hệ với nhà xe Thiện Hiền để làm rõ vụ việc trên. Qua điện thoại, đại diện nhà xe này xác nhận tối 8-2 khi ra tới Hà Tĩnh thì “trên xe chỉ còn mấy người” nên đã sang xe cho khách. “Vậy khi tới Hà Tĩnh mà quay xe lại thì lệnh xuất bến ở Hà Nội mình lấy ở đâu, có đúng quy định không thưa ông?”, PV đặt câu hỏi. Người này trả lời quanh co: “Tất cả hành khách đều thông cảm cho nhà xe vì khách trên xe còn ít mà chạy tới Hà Nội thì cũng tội!..”.

Tuy nhiên, một số hành khách cho biết, vào thời điểm sang xe trên xe vẫn còn khá đông hành khách. Bị xuống và sang xe dọc đường, lại vào ban đêm khiến nhiều hành khách rất bức xúc.

Ông Võ Quang Vũ, trưởng Phòng Quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở GT&VT Lâm Đồng cho biết, việc nhà xe Thiện Hiền sang khách tại Hà Tĩnh là trái quy định bởi nhà xe này đăng ký tuyến cố định là Lâm Đồng – Hà Nội.   

Khắc Lịch
.
.
.