(Hy hữu) Tài xế người Ê Đê làm “ông đỡ” thứ 100 trên taxi

Chủ Nhật, 23/12/2018, 15:33
Không kịp đến bệnh viện, trên đường đi cấp cứu một sản phụ ở thôn Ea Đen xã Ea Nam huyện Ea H’leo đã trở dạ và sinh con ngay trên xe taxi. Thật bất ngờ, “ông đỡ” của em bé lần này là người đồng bào Ê Đê – lái xe Kpa Điêm. Cháu bé được tài xế Kpa Điêm đỡ đẻ cũng là cháu bé thứ 100 được sinh trên xe taxi.

Ngày 23-12, thông tin từ hãng taxi Mai Linh miền Trung: Sản phụ Đặng Thị Ngọc Sáng ở thôn Ea Đen xã Ea Nam và em bé Mai Linh là trường hợp thứ 100 đã chào đời đã được chính tài xế  taxi Mai Linh tại Đăk Lăk làm “ông đỡ” ngay trên xe.  

 Lái xe Kpa Điêm và hai mẹ con em bé thứ 100 sinh trên xe taxi

Trước đó,  lúc 20h15 ngày 21/12 lái xe Kpa Điêm nhận được cuộc gọi từ tổng đài, thông báo có một sản phụ ở thôn Ea Đen xã Ea Nam huyện Ea H’leo chuyển dạ cần đến bệnh viện cấp cứu sinh con gấp. Tài xế Kpa Điêm đã  lập tức lái xe đến địa điểm để đón khách. Đường từ nhà sản phụ Sáng đến bệnh viện khoảng 6km, tuy nhiên chỉ mới đi được nữa đường thì chị Sáng đã chuyển dạ, vỡ nước ối. 

Trong tình huống nguy cấp, tài xế Kpa Điêm vội tấp xe vào lề đường, và đã tự tay cùng với chồng chị Sáng đỡ đứa bé ra đời. Sau khi xác định sản phụ Sáng và cháu bé đã ổn định, tài xế Kpa Điêm lập tức tiếp tục lái xe đưa hai mẹ con chị Sáng đến bệnh viện để các y bác sĩ chăm sóc… .

Lái xe Kpa Điêm sinh năm 1969, là người dân tộc Ê Đê. Và cũng như các bác tài đã đỡ đẻ trên xe taxi Mai Linh, trước tình huống khẩn cấp của khách, anh chỉ biết nỗ lực hết mình cho ca sinh được mẹ tròn con vuông bằng tất cả kinh nghiệm trong cuộc sống và kiến thức y tế mà anh được đào tạo khi vào làm cho Mai Linh. 

Tại bệnh viện huyện Ea H’leo, bé gái vừa sinh cân nặng 2,7 kg. Sức khỏe của mẹ và bé đều tốt. Kỷ niệm cho ca sinh đặc biệt này, Tập đoàn Mai Linh và Bảo hiểm Dai-ichi Life Việt Nam đã tặng cho cháu bé Phan Mai Linh một hợp đồng bảo hiểm và tặng một sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng cho anh lái xe Kpa Điêm. 

Theo đại diện Dai-ichi Life Việt Nam, với sự kiện đặc biệt này, Dai-ichi Life Việt Nam muốn cùng với Tập đoàn Mai Linh chung tay cho tương lai cháu bé, tạo điều kiện để bé học hành và có một khoản tiền tiết kiệm để học đại học sau này.

Để kịp thời và tự tin hỗ trợ các sản phụ vượt cạn thành công trên các chuyến xe, lái xe của Mai Linh đều được đào tạo các lớp sơ cấp cứu y tế, sẵn sàng giúp đỡ hỗ trợ cộng đồng trong mọi tình huống.

Được biết,  kể từ ca sinh trên xe taxi Mai Linh đầu tiên do lái xe Nguyễn Bình đỡ đẻ vào năm 2008 khi đưa sản phụ từ đường Bùi Đình Tuý (quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh) đến bệnh viện Nhân Dân Gia Định, đến nay đã là ca sinh thứ 100. Bé gái đầu tiên này cũng được gia đình đặt tên là Mai Linh. 

Để kịp thời và tự tin hỗ trợ các sản phụ vượt cạn thành công trên các chuyến xe, lái xe của Mai Linh đều được đào tạo các lớp sơ cấp cứu y tế, cũng như trang bị một tinh thần tương thân tương ái, sẵn sàng giúp đỡ hỗ trợ cộng đồng trong mọi tình huống.


Hoài Thu
.
.
.