Hoãn tháo dỡ cầu sắt Phú Long hơn 100 tuổi sau Tết Nguyên đán

Thứ Tư, 02/01/2019, 14:46
Ngày 2-1, Khu Quản lý Giao thông Đô thị số 3 (Sở Giao thông vận tải TP Hồ Chí Minh) vừa có thông báo sẽ dời lại ngày tháo dỡ cầu sắt Phú Long cũ hơn 100 năm tuổi qua dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Trước đó, theo nội dung băng rôn được treo ở khu vực cầu sắt Phú Long thì ngày 2-1, đơn vị chức năng thuộc TP Hồ Chí Minh sẽ tháo dỡ cầu Phú Long cũ nhưng hiện tại việc tháo dỡ đã hoãn lại. Lý do được Khu Quản lý Giao thông Đô thị số 3 đưa ra là để người dân có thể đi lại trong dịp Tết Nguyên đán.
Cầu Phú Long cũ được xây dựng năm 1913

Thông báo cho biết việc tháo dỡ sẽ được tiến hành sau Tết Nguyên đán nhưng không đưa ra ngày cụ thể. Cầu Phú Long cũ được quyết phải tháo dỡ vì cũ kỹ và có độ tĩnh không quá thấp, gây khó khăn cho phương tiện giao thông đường thủy đi lại trên sông Sài Gòn.

Tuy nhiên, việc tháo dỡ cây cầu lâu đời này làm nhiều người dân địa phương tiếc nuối. Cầu Phú Long bắc qua sông Sài Gòn, nối quận 12 (TP Hồ Chí Minh) với thị xã Thuận An (Bình Dương). Cầu được Pháp xây dựng từ năm 1913 với tổng chiều dài khoảng 250 m. Do tính lịch sử của cầu Phú Long cũ, dự kiến sau khi tháo dỡ, một số chi tiết của cầu sẽ được chuyển giao cho Bảo tàng TP Hồ Chí Minh lưu giữ, trưng bày. Trước đó, cầu Phú Long mới (6 làn xe) đã được xây dựng và đưa vào sử dụng.

D.Anh-C.B
.
.
.