Hoàn thành việc khoan ngầm tuyến đường hầm metro thứ 2

Thứ Bảy, 30/06/2018, 08:53
Sau 5 tháng tổ chức thi công, ngày 29-6, Ban Quản lý đường sắt đô thị TP Hồ Chí Minh đã tổ chức lễ đón robot khoan ngầm đường hầm phía Tây thuộc dự án tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên tại ga Nhà hát thành phố.

Với sự kiện này, liên danh nhà thầu Shimiwu-Meada (Nhật Bản) đã hoàn thành việc khoan đường hầm metro thứ 2 chạy từ nhà ga Ba Son trên đường Tôn Đức Thắng về ga Nhà hát thành phố trên đường Đồng Khởi. Đường hầm có chiều dài 781m, rộng 6,79m, sâu hơn 12m.

Theo Ban Quản lý đường sắt đô thị thành phố, đường hầm thứ 2 này chỉ nằm ở độ sâu hơn 12m so với mặt đất, rất dễ ảnh hưởng đến các công trình bên trên nên việc khoan và thi công đường hầm diễn ra hết sức thận trọng, vừa đào vừa phải quan trắc và điều chỉnh các thông số vận hành cho phù hợp.

Tuy nhiên, với sự giám sát của các chuyên gia và sự nỗ lực của đội ngũ kỹ sư và công nhân kỹ thuật cùng kinh nghiệm đào đường hầm thứ nhất, đường hầm thứ 2 đã hoàn thành đúng tiến độ.

Tổng cộng đã có 371 ngàn giờ công lao động an toàn được thực hiện để khoan đường hầm và trong quá trình thi công 2 đường hầm, robot đào ngầm đã thực hiện lắp đặt 7.800 tấm vỏ hầm. Hạng mục thi công 2 tuyến đường hầm metro thuộc gói thầu số 1b và đến nay gói thầu này đã thi công đạt 65% khối lượng.    


B.S
.
.
.