Hiệp hội taxi Hà Nội kiến nghị sớm hoàn thiện dữ liệu giám sát hành trình

Thứ Năm, 29/04/2021, 09:01
Hiệp hội Taxi Hà Nội vừa có văn bản đề nghị Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam kiến nghị Bộ Giao thông vận tải (GTVT) hoàn thiện hệ thống dữ liệu giám sát hành trình (GSHT) để đáp ứng các điều kiện quản lý đã quy định tại Nghị định 10 và Thông tư 12.

Theo Hiệp hội Taxi Hà Nội, dữ liệu GSHT của phương tiện có vai trò rất quan trọng trong việc theo dõi, quản lý và xử phạt đối với các phương tiện vi phạm các quy định về ATGT hoặc các vi phạm về kinh doanh vận tải. Tuy nhiên, hiện nay dữ liệu GSHT mới chỉ quản lý được về hành trình phương tiện, vận tốc, thời gian lái xe,…

Quản lý xe kinh doanh vận tải dưới 9 chỗ theo hợp đồng đòi hỏi phải quản được các thông tin về: phương tiện, hợp đồng vận chuyển (hợp đồng giấy, hợp đồng điện tử), hóa đơn điện tử; việc thực hiện các nghĩa vụ thuế, BHXH…, hiện nay hệ thống dữ liệu chưa quản lý tốt.

Cũng tại văn bản này, Hiệp hội Taxi Hà Nội kiến nghị xử lý những sai phạm của Grab để quản lý chặt hoạt động kinh doanh vận tải bằng ôtô, đảm bảo khách quan, công bằng và minh bạch vì sự ổn định, lâu dài của ngành vận tải Việt Nam.

Đặng Nhật
.
.
.