Hành khách thoát nạn kể lại cú va chạm kinh hoàng trên cao tốc

Thứ Ba, 22/12/2015, 10:20
Sau cú va chạm, khung cảnh hỗn loạn, nhiều người la khóc, hoảng sợ. Chừng 30 hành khách của cả hai xe nằm la liệt dưới vệ đường.


Vụ tai nạn xảy ra lúc 15h25 ngày 21-12 tại Km 40+000 trên tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai thuộc đoạn qua xã Văn Quán, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc đã khiến 2 người tử vong, 18 người bị thương. Ngay sau đó, các nạn nhân được đưa vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc cấp cứu.

Theo Công an huyện Lập Thạch (Vĩnh Phúc), tai nạn xảy ra ở địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc (cách cầu vượt Văn Quán khoảng 500 m), hai người tử vong là ông Vũ Đức Hiến (60 tuổi, quê Nam Định) và Nguyễn Thị Thủy (57 tuổi, vợ ông Hiến).

Hiện trường vụ TNGT.

Bệnh viên đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc đã cấp cứu cho 18 nạn nhân trong vụ tai nạn trên. Trong đó, có 8 người bị chấn thương sọ não; chấn thương cột sống cổ; gãy xương đùi; gãy xương hàm, khá nặng. Còn lại 11 bệnh nhân bị thương ở người, gãy chân, tay. Trong số những nạn nhân vào cấp cứu, có 3 bệnh nhân bị thương khá nặng, đe dọa đến tính mạng. Các bác sĩ đang mổ cấp cứu cho các nạn nhân.

Anh Trần Xuân Chính (20 tuổi, sinh viên trường CĐ Cơ khí Luyện kim Thái Nguyên) bàng hoàng kể lại: “Tôi nằm hàng cuối cùng, lên xe được chừng 15 phút thì bất ngờ từ sau xe phát ra tiếng động lớn, ôtô chao đảo, lao xuống vệ đường. Cửa kính vỡ vụn khiến nhiều người văng ra ngoài. Tôi cùng những người khác ngã nhào xuống sàn. Mọi người la hét, kêu cứu. Tài xế cùng phụ xe hô hoán hành khách chạy ra cửa. Khi ra khỏi được xe thì tôi thấy ôtô của nhà xe Bảo Yến cắm chặt vào đuôi xe Trung Kiên. Khung cảnh hỗn loạn, nhiều người la khóc, hoảng sợ. Chừng 30 hành khách của cả hai xe nằm la liệt dưới vệ đường. Những người bị thương nặng bất tỉnh, số khác tỉnh nhưng hoảng loạn. Hàng chục người đi đường dừng xe tìm cách cứu các nạn nhân.

Danh sách các nạn nhân cấp cứu.

Tối cùng ngày, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có công điện yêu cầu, Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc huy động lực lượng y, bác sĩ, thuốc men phục vụ cứu chữa bệnh nhân trong vụ tai nạn; Công an tỉnh điều tra nguyên nhân vụ việc. Phó thủ tướng cũng yêu cầu, Sở GTVT Lào Cai và Sở GTVT Hà Nội khẩn trương tiến hành kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải đối với nhà xe Bảo Yến và nhà xe Trung Kiên, xử lý nghiêm vi phạm (nếu có).

Tại bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc, Phó chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng đã tới thăm hỏi các nạn nhân và hỗ trợ gia đình có nạn nhân tử vong 5 triệu đồng, người bị thương 2 triệu đồng.

Xuân Bùi
.
.
.