Hàng ngàn học sinh miền núi được tập huấn kĩ năng lái xe an toàn

Thứ Bảy, 09/11/2019, 17:47
Ngày 9-11, tại Trường THPT Ngân Sơn, tỉnh Bắc Kạn, Bộ GD&ĐT phối hợp với Uỷ ban ATGT quốc gia, Công ty Honda Việt Nam tổ chức chương trình tập huấn pháp luật về giao thông đường bộ và kỹ năng lái xe mô tô an toàn cho học sinh THPT năm 2019.

Tai nạn giao thông đã và đang là vấn đề được xã hội quan tâm sâu sắc, mang tính toàn cầu mà tất cả các nước đều phải đương đầu. Theo báo cáo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), hàng năm toàn thế giới đã có trên 1,2 triệu người chết và hơn 50 triệu người bị thương vì tai nạn giao thông, đồng thời, gây thiệt hại về kinh tế, xã hội tới 3% GDP toàn cầu.

Các đại biểu và đông đảo học sinh dự buổi tập huấn
Mỗi năm tổn thất do tai nạn giao thông ở Việt Nam gây ra gần 50.000 tỷ đồng, bằng 30% ngân sách giáo dục và 60% giá trị xuất khẩu lúa gạo, tương đương 1,5 triệu người không có thu nhập trong 1 năm.

Nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông thì có nhiều, từ nguyên nhân do quản lý nhà nước, đến nguyên nhân do hạ tầng giao thông. Tuy nhiên, nguyên nhân chính vẫn là do ý thức tuân thủ các quy định pháp luật nhà nước về trật tự ATGT của người tham gia giao thông chưa cao, chưa nắm vững quy tắc giao thông, kỹ năng điều khiển phương tiện tham gia giao thông an toàn.
 

Vì vậy, chương trình tập huấn pháp luật về giao thông đường bộ và kỹ năng lái xe mô tô an toàn cho học sinh THPT năm 2019 được tổ chức nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, kỹ năng tham gia giao thông an toàn và hình thành văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông trong HSSV, góp phần hạn chế, đẩy lùi tình trạng vi phạm pháp luật về trật tự ATGT, giảm thiểu các vụ tai nạn giao thông liên quan đến học sinh, sinh viên.

Thông qua hoạt động tuyên truyền này, Ban tổ chức mong muốn mỗi em học sinh sẽ hình thành và nâng cao hơn nữa ý thức chấp hành pháp luật về giao thông đường bộ, văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông, có các kỹ năng điều khiển xe mô tô an toàn và mỗi em HS sẽ trở thành những tuyên truyền viên tích cực cho bạn bè, gia đình và cho mọi người trong xã hội về tầm quan trọng của việc chấp hành pháp luật ATGT, góp phần giảm thiểu tai nạn, ùn tắc giao thông trong cả nước.

Thu Phương
.
.
.