Hải Phòng: Sắp xếp lại tuyến vận tải hành khách tại bến xe Thượng Lý

Thứ Năm, 13/07/2017, 10:16
Sau khi sắp xếp, điều chuyển tuyến vận tải khách cố định từ một số bến xe trong nội đô Hải Phòng, bến xe Thượng Lý sẽ có 271 chuyến/ngày với 257 đầu xe thuộc 96 doanh nghiệp (tăng 201% so với số chuyến hiện tại).

Tại kỳ họp thứ 5 HĐND thành phố Hải Phòng khoá XV vừa qua, Giám đốc Sở GTVT Vũ Duy Tùng Thông báo. Sở GTVT Hải Phòng đã phối hợp với Sở GTVT các tỉnh, thành phố, đồng thời báo cáo Bộ GTVT về việc sắp xếp, điều chuyển các tuyến xe chở hành khách từ các bến Cầu Rào, Niệm Nghĩa đi các tỉnh phía Nam (từ Nghệ An đến TP Hồ Chí Minh) và các tuyến đi các tỉnh Quảng Ninh, Hải Dương, Hưng Yên; các tuyến từ bến xe Lạc Long đi tỉnh Quảng Ninh, Lạng Sơn về bến xe Thượng Lý…

Như vậy, sau khi sắp xếp, điều chuyển tuyến vận tải khách cố định từ một số bến xe trong nội đô Hải Phòng, bến xe Thượng Lý sẽ  có 271 chuyến/ngày với 257 đầu xe thuộc 96 doanh nghiệp (tăng 201% so với số chuyến hiện tại). Cùng với đó là tại các bến xe khác đều giảm số chuyến so với trước đó. Cụ thể, bến xe Lạc Long giảm 56,58%, bến xe Cầu Rào giảm 7,12%, bến xe Niệm Nghĩa giảm 12,15%.

Bến xe Thượng Lý.

Sở GTVT Hải Phòng cũng phối hợp với các địa phương có liên quan và báo cáo Bộ GTVT điều chỉnh bổ xung quy hoạch chi tiết tuyến cố định tới bến xe Thượng Lý giai đoạn đến năm 2020 là 406 chuyến/ngày…

Bến xe khách liên tỉnh Thượng Lý nằm tại phường Sở Dầu, quận Hồng Bàng,TP Hải Phòng, do Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển kim khí Hải Phòng làm chủ đầu tư và quản lý. Bến được hoàn thành đưa vào hoạt động từ ngày 13-5-2015, đúng dịp kỷ niệm 60 năm ngày giải phóng Hải Phòng. 

Tuy nhiên, sau khi hoàn thành bến xe Thượng Lý luôn trong cảnh hoang vắng do các doanh nghiệp vận tải hành khách không “mặn mà” với bến xe này, đi với đó còn nhiều bất cập khác trong quản lý nhà nước, chủ đầu tư đã có nguy cơ đứng trên bờ vực phá sản, đã nhiều lần có các kiến nghị với thành phố và các cơ quan hữu quan.

Thủ tướng Chính phủ cũng đã trực tiếp có ý kiến chỉ đạo, các cơ quan chức năng Trung ương, thành phố đã vào cuộc... Đến nay bước đầu bến xe Thượng Lý đã được bố trí, điều chuyển tăng gấp đôi số chuyến hằng ngày.

Văn Thịnh
.
.
.