Hà Nội: Các tuyến đường vào nội đô ken đặc xe, ùn tắc kéo dài

Chủ Nhật, 04/04/2021, 17:56
Chiều 4/4, theo người dân phản ánh, tình trạng ùn tắc tại các cửa ngõ về Hà Nội đã diễn ra từ khoảng 15h cùng ngày.

Anh Phan Hà, một người dân cho hay"Gia đình tôi về quê thanh minh, nghĩ rằng lên sớm đường sẽ thoáng. Nào ngờ bình thường đi từ Nam Định lên Hà Nội chỉ mất khoảng 2 tiếng, nay mới đến lối rẽ Liêm Tuyền, Hà Nam hướng về Hà Nội, các phương tiện đi lại di chuyển rất khó khăn. Cả 4 làn cao tốc ken đặc xe là xe". 

Cả gia đình anh Hà đã đứng “chôn chân” ở đây cả tiếng mà đường vẫn chưa có dấu hiệu thông. Trong khi đó hướng từ Hà Nội đi Hà Nam vắng bóng phương tiện. Cùng thời điểm này, tại trục đường phía Đông, quốc lộ 5 hướng về Hà Nội, tình trạng ùn ứ cũng đã xảy ra.

Cảnh ùn tắc hồi 17h tại cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ

Trao đổi nhanh với phóng viên, đại diện Cục Cảnh sát giao thông cho hay, ngay sau khi thấy dấu hiệu ùn tắc, lực lượng CSGT đã thông báo trên các phương tiện truyền thông, đồng thời phân luồng từ phía Liêm Tuyền, hạn chế xe lên Hà Nôi bằng đường cao tốc. Do đó, tình trạng ùn dài đã không diễn ra. 

Phía đầu Hà Nội,  lãnh đạo Phòng CSGT Hà Nội cho hay, do hôm nay cuối tuần, cũng là thời điểm người dân về quê thanh minh nhiều, nên lượng phương tiện ra vào thành phố tăng đột biến. Phòng đã chỉ đạo các đội địa bàn, nhất là các đội ở cửa ngõ Thủ đô tăng cường quân số để hướng dẫn người dân lưu thông. 

Đồng thời, Phòng CSGT Hà Nội cũng phối hợp với kênh VOV, tuyên truyền, khuyến nghị người dân nên đổi lộ trình, không nên dồn về một số tuyến đường chính vào nội đô. 

Dự kiến, tình hình ùn tắc phải sau 20h mới được giải toả.

 


Phạm Huyền
.
.
.