Hà Nội: Tụ tập đòi quyền trông xe dưới chân cầu vượt

Thứ Ba, 06/01/2015, 21:58
Hôm nay, 6/1, hàng chục người tự nhận là thương binh đi xe ba bánh đã tập trung tại khu vực bãi giữ xe tại chân cầu vượt Ngã Tư Sở (quận Đống Đa, Hà Nội) để “đòi quyền trông giữ xe”.

Một cán bộ Thanh tra giao thông cho biết, từ sáng sớm hôm nay (6/1), khoảng 12 xe ba bánh và một nhóm người tự xưng là thương binh đã tập trung kéo đến khu vực bãi dưới chân cầu vượt Ngã Tư Sở. Nhóm người này đã tự ý tháo dỡ hai hàng rào chắn tại gầm cầu rồi đưa xe ba bánh vào đậu kín bãi này. Nhóm người này còn treo bảng ghi rõ: Công ty cổ phần thương binh Hà Nội - Bãi trông giữ xe 24/24 với đầy đủ bảng giá, số điện thoại đường dây nóng…

Lực lượng chức năng tiến hành giải thích, yêu cầu nhóm người trên tự giải tỏa. Ảnh: N.Minh.

Sự việc diễn ra ngay sau khi UBND TP Hà Nội trả lời không đồng ý đối với đề nghị của Công ty cổ phần Thương binh Hà Nội - HTB Việt Nam xin thí điểm tạm thời trông giữ xe tại gầm cầu vành đai 3, từ ngã tư Giải Phóng đến ngã tư Pháp Vân và hai bên gầm cầu vượt Ngã Tư Sở. Văn bản số 34/UBND-XDGT của TP Hà Nội (ngày 5/1) nêu rõ: TP Hà Nội không có chủ trương cho tổ chức  trông giữ phương tiện tại các gầm cầu vượt và đường bộ trên cao.

Ngay khi phát hiện sự việc, lực lượng Công an quận Đống Đa, Thanh tra giao thông, Sở Lao động Thương binh và xã hội và chính quyền phường sở tại đã có mặt để tiến hành giải thích và yêu cầu nhóm người này tự giải tỏa. Tuy nhiên đến cuối giờ chiều, nhóm người này chưa có dấu hiệu di chuyển.

N.Y.
.
.
.