Grab gửi "tâm thư" tới Thủ tướng Chính phủ

Thứ Sáu, 26/10/2018, 10:55
Công ty TNHH Grab vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ quan ngại về Dự thảo Nghị định thay thế Nghị định 86 về kinh doanh vận tải vừa được Bộ GTVT trình Chính phủ vào đầu tháng 10.

Theo văn bản trên, ông Lim Yen Hock-Giám đốc Công ty TNHH Grab cho rằng, Grab cảm thấy hết sức bất ngờ và quan ngại với những nội dung và quy định trong Dự thảo mới nhất mà Bộ GTVT vừa trình lên Chính phủ.

Đặc biệt là quy định: “Hợp đồng vận tải điện tử chỉ áp dụng đối với xe ôtô có sức chứa từ 9 chỗ (bao gồm cả người lái xe) trở lên”.

Ông Lim Yen Hock bày tỏ: “Điều đó có nghĩa là xe ôtô có sức chứa từ 9 chỗ trở xuống sẽ không được áp dụng hợp đồng vận tải điện tử, và tất cả các đơn vị cung cấp ứng dụng kết nối và giao kết hợp đồng điện tử sẽ buộc phải trở thành các đơn vị kinh doanh vận tải. Những quy định này không chỉ đi ngược lại chủ trương và chỉ đạo của Chính phủ về việc ứng dụng khoa học công nghệ và cải cách thủ tục hành chính, mà còn phủ nhận hoàn toàn những lợi ích và kết quả tích cực mà Đề án thí điểm xe hợp đồng ứng dụng hợp đồng điện tử đã mang lại cho người dân, doanh nghiệp và xã hội”.

C.Linh
.
.
.