Giao thông ùn tắc chỉ vì thùng bìa carton bí ẩn

Thứ Ba, 09/12/2014, 19:41
Giao thông trên tuyến đường Đặng Tất thuộc địa bàn phường Vĩnh Hải, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa sáng ngày 9/12 gần như ùn tắc, trở ngại gần 3 giờ do những người hiếu kỳ tụ tập để nghe ngóng, tìm hiểu thực hư về sự xuất hiện của một thùng bìa carton.

Theo một số người dân ở gần hiện trường, tầm 4h sáng cùng ngày, chiếc xe ô tô Inova không rõ biển kiểm soát dừng lại trước cửa căn hộ số 12 Đặng Tất, phường Vĩnh Hải là quán nhậu bình dân Ba Vân.

Từ trên xe có hai đối tượng, một nam, một nữ khiêng xuống chiếc thùng bìa carton có kích thước chiều dài hơn 1m, rộng 40 cm, cao 60cm. Sau khi đặt chiếc thùng xuống cạnh gốc cây xanh bên lề phố phía trước quán Ba Vân, hai đối tượng nêu trên vội vã lên xe ô tô rời khỏi hiện trường.

Những người dân hiếu kỳ kéo nhau đến hiện trường gây trở ngại giao thông.

Do nhận thấy dấu hiệu bất thường nên một số người dân tiếp cận chiếc thùng bìa carton, có người nhận ra bên trong là chiếc quách nhỏ bằng gỗ. Do lượng người hiếu kỳ dừng lại ở đó mỗi lúc thêm nhiều khiến cho trật tự giao thông ùn tắc, trở ngại nên Đội Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự Công an TP Nha Trang cùng Công an phường Vĩnh Hải được huy động đến hiện trường để điều tiết giao thông.

Thùng giấy bìa carton tại hiện trường.

Đến trưa cùng ngày lực lượng công binh đã tiến hành dò tìm nhưng không phát hiện bom, mìn hoặc chất nổ và đã đưa thùng giấy bìa carton rời khỏi hiện trường. Trao đổi với phóng viên Báo Công an nhân dân lúc 16h chiều cùng ngày, Thượng tá Nguyễn Văn Ngàn - Trưởng Công an TP Nha Trang cho biết không có chất nổ, chất cháy bên trong quách gỗ đặt vào thùng bìa carton.

Qua xác minh điều tra được biết sau khi tìm kiếm được hài cốt người thân, một gia đình đặt phần hài cốt đó vào chiếc quách bằng gỗ bên ngoài có thùng carton. Do lượng hài cốt thu được rất ít nên gia đình chuyển sang va li xách tay, vứt bỏ lại chiếc quách gỗ bên đường.

Hữu Toàn
.
.
.