Bất cập giao thông từ cầu Nhật Tân đến đại lộ Võ Nguyên Giáp

Thứ Tư, 14/01/2015, 08:41
Không có vấn đề ùn tắc, song sau 10 ngày thông cầu và đường, hàng loạt vụ ôtô đâm phải dải phân cách sau khi từ cầu Nhật Tân đi về phía đại lộ Võ Nguyên Giáp (Hà Nội) đã xảy ra. Đây là những bất cập cơ quan chức năng cần sớm khắc phục, để việc tham gia lưu thông của người dân được thuận tiện hơn.
>> Cần bổ sung biển báo trên đường dẫn lên cầu Nhật Tân

Rạng sáng 11/1, tại đường nội cảng nhà ga quốc tế T2 - sân bay Nội Bài, chiếc ôtô khách 29 chỗ VietJet Air chở 27 người đã đâm lên dải phân cách, khiến xe bị lật nghiêng, kính trước bị vỡ tan văng tung tóe xuống đường, rất may hành khách chỉ bị thương nhẹ.

Tiếp đến, cũng khoảng thời gian trên ngày 12/1, một chiếc taxi đang lưu thông hướng cầu Nhật Tân về Nội Bài, khi đến khu vực gần ga hàng hóa cảng hàng không Nội Bài, cũng đã đâm sầm vào đầu dải phân cách. Rất may chỉ thiệt hại về xe, không thiệt hại về người. Không chỉ là hai vụ trên, theo người dân gần khu vực này phản ánh, từ khi khánh thành cầu, đường đến nay, trên đại lộ Võ Nguyên Giáp, cạnh cảng Nội Bài liên tiếp xảy ra những vụ đâm va vào dải phân cách bằng bêtông...

Một vụ tai nạn trên cầu Nhật Tân.

Các loại xe gặp nạn khá đa dạng, từ taxi cho đến xe công vụ. Thời gian xảy ra các vụ đâm chủ yếu là từ chiều tối cho tới đêm. Theo quan sát của phóng viên, dải phân cách trên tuyến đường này để phân làn xe máy, xe thô sơ với ôtô, tuy nhiên nhiều điểm đầu của dải phân cách không có biển báo và không được sơn phản quang, khiến phương tiện khó phát hiện khi tối trời. Một số đoạn, điểm bắt đầu của dải phân cách được sơn phản quang nhưng lại theo hướng ngược chiều xe chạy nên hầu như không phát huy tác dụng. Theo thống kê, trên tuyến đường Võ Nguyên Giáp, 6 sự cố tai nạn, lật nghiêng xe liên quan đến dải phân cách đã xảy ra trong tuần đầu thông xe.

Được biết,  trong ngày 12/1, Ban Quản lý dự án 85 đã phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành tháo dỡ dải phân cách tại đường dẫn hai đầu cầu Nhật Tân nhằm đảm bảo cho các phương tiện lưu thông an toàn. Công tác tháo dỡ được bắt đầu với số lượng hơn 1.000m dải phân cách. Không chỉ có tai nạn giao thông, mà hệ thống biển báo trên tuyến đường này cũng đang rơi vào cảnh thiếu và không rõ ràng.

Thiết nghĩ, để tuyến đường thực sự hữu ích như mục tiêu ban đầu của dự án, các đơn vị chức năng liên quan cần xem xét lại những bất cập trên và tiếp tục khắc phục để người dân có thể lưu thông được dễ dàng và thuận lợi hơn.

Đặng Nhật
.
.
.