Các hoạt động vận tải sẽ có thay đổi từ 0h ngày 29/4

Thứ Ba, 28/04/2020, 20:04

 Hàng loạt các phương án hoạt động vận tải liên quan đến hàng không, đường bộ, đường sắt sẽ có thay đổi từ 0h ngày 29/4 cho đến khi có thông báo mới.

Tối 28/4, Bộ GTVT đã ban hành văn bản hoả tốc Triển khai Chỉ thị số 19/CT-TTg và Kết luận tại cuộc họp Thường trực Chính phủ ngày 28/4 của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, hàng loạt các phương án hoạt động vận tải liên quan đến hàng không, đường bộ, đường sắt sẽ có thay đổi từ 0h ngày 29/4 cho đến khi có thông báo mới.

Cụ thể, với lĩnh vực hàng không từ 0h ngày 29/4 đến hết ngày 30/4, đường bay Hà Nội-TP Hồ Chí Minh và ngược lại sẽ có tất cả 28 chuyến (khứ hồi)/ngày. Các đường bay Hà Nội/Tp Hồ Chí Minh-Đà Nẵng và ngược lại có tổng tần suất chuyến bay là 8 chuyến (khứ hồi)/ngày/đường bay. Các đường bay đi các địa phương khác có tổng tần suất chuyến bay 8 chuyến(khứ hồi)/ngày/đường bay.

Với giai đoạn từ 0h ngày 1/5 đến hết ngày 15/5, đường bay Hà Nội- Hồ Chí Minh và ngược lại sẽ được nâng tổng số chuyến bay lên 36 chuyến (khứ hồi)/ngày/đường bay. Các đường bay Hà Nội/TP Hồ Chí Minh- Đà Nẵng và ngược lại sẽ có tổng tần suất chuyến bay 12 chuyến (khứ hồi)/ngày/đường bay.

Giai đoạn từ ngày 16/5, đường bay Hà Nội-Tp Hồ Chí Minh và ngược lại sẽ có tổng tần suất là 52 chuyến bay(khứ hồi)/ngày. Đường bay Hà Nội/TP Hồ Chí Minh-Đà Nẵng là 20 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay. Các đường bay khác theo nhu cầu của hãng hàng không.

Vận tải khách đường bộ ở các tỉnh có nguy cơ không hoạt động quá 50% số chuyến

Về lĩnh vực đường bộ, với vận tải hành khách nội tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quyết định cụ thể đối với hoạt động vận tải hành khách bằng xe buýt taxi, hợp đồng, du lịch và vận tải hành khách tuyến cố định nội tỉnh; UBND cấp tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương 2 đầu tuyến thống nhất việc hoạt động đối với tuyến vận tải hành khách bằng xe buýt liên tỉnh.

Với vận tải hành khách liên tỉnh, những tỉnh trong nhóm nguy cơ thì được hoạt động không quá 50% số chuyến xe trong biểu đồ chạy xe đã được phê duyệt; tuân thủ các biện pháp đảm bảo phòng, chống dịch. Đối với vận chuyển hành khách thuộc nhóm nguy cơ thấp các đơn vị kinh doanh vận tải cố định liên tỉnh được hoạt động 100% số chuyến xe trong biểu đồ chạy xe đã được phê duyệt; tuân thủ các biện pháp đảm bảo phòng, chống dịch.

Về lĩnh vực đường sắt, Hà Nội đi Tp Hồ Chí Minh từ 29/4 đến 4/5 chỉ được khai thác tối đa 5 đôi tàu khách/ngày. Các tàu địa phương cũng chỉ được khai thác từ 1-3 đôi mỗi ngày tuỳ từng tuyến.

Phạm Huyền
.
.
.