Giảm thủ tục bằng cách dán giấy báo vi phạm giao thông trước kính xe ô tô

Thứ Hai, 17/08/2020, 15:31
Việc dán thông báo trước gương xe giúp người vi phạm biết mình vừa vi phạm lỗi, vừa bị camera ghi hình. Người điều khiển phương tiện sẽ được rút ngắn qui trình xử phạt bằng hình ảnh như  phải trích phiếu báo, xác minh thông tin, gởi về nơi cư trú của chủ phương tiện....

Ngày 17/8, Phòng CSGT ĐB-ĐS-Công an TP Hồ Chí Minh (Phòng CSGT) đã tổ chức lễ ra quân thực hiện công trình xây dựng “Tuyến đường kiểu mẫu về trật tự, an toàn giao thông”. Tuyến đường Trần Hưng Đạo (đoạn từ giao lộ Nguyễn Văn Cừ - Trần Hưng Đạo đến vòng xoay Quách Thị Trang, quận 1) bước đầu được chọn thí điểm.

Thượng tá Huỳnh Trung Phong-Trưởng Phòng CSGT cho biết, trong 8 tháng đầu năm 2020, tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn TP Hồ Chí Minh được kéo giảm trên 3 tiêu chí (số vụ tai nạn, số người chết, số người bị thương), so với cùng kỳ, TP Hồ Chí Minh giảm 66 người tử vong, đây là một tín hiệu tốt.

Buổi lễ ra quân công trình xây dựng “Tuyến đường kiểu mẫu về trật tự, an toàn giao thông”
Trong các tổ tuần tra, xử lý vi phạm có cả cán bộ chiến sĩ CSGT nữ
Thượng tá Huỳnh Trung Phong phát biểu tại buỗi lể

Trong 8 tháng qua, tại tuyến đường Trần Hưng Đạo (đoạn từ giao lộ Nguyễn Văn Cừ - Trần Hưng Đạo đến vòng xoay Quách Thị Trang) xảy ra 2 vụ TNGT khiến 3 người bị thương nặng.  Nguyên nhân xuất phát từ việc đây là đoạn đường xuyên tâm, kết nối dòng phương tiện từ các quận huyện vùng ven vào trung tâm thành phố. 

“Phòng CSGT chọn đoạn đường này làm tuyến đường kiểu mẫu để đưa ra 3 mô hình thí điểm đặc biệt. Khi làm nhiệm vụ tại tuyến đường này CSGT sẽ được trang bị loa phát thanh trên xe mô tô đặc chủng, nếu phương tiện vi phạm CSGT sẽ thông báo trên loa để người vi phạm biết xe mình đang vi phạm. Tuyến đường này sẽ được trang bị hệ thống camera để tăng cường xử phạt bằng hình ảnh, trong đó chủ yếu là các lỗi, xe dừng đậu không đúng qui định. Khi phương tiện vi phạm bị ghi hình bằng camera, CSGT sẽ dán niêm yết giấy báo vi phạm trên xe của người vi phạm để người vi phạm biết mình vừa bị ghi hình. Ngoài 2 hình thức trên thì tổ tuần tra kiểm soát trên tuyến đường này có cả cán bộ chiến sĩ nữ tham gia, vừa điều tiết giao thông và tuần tra xử lý phương tiện vi phạm”- Thượng tá Phong cho hay.

Dán thông báo trên kính xe vi phạm để người vi phạm biết mình mới phạm lỗi
Các tổ công tác ghi nhận vi phạm bằng hình ảnh
Ra thông báo xe vi phạm

Trong sáng triển khai tuyến đường kiểu mẫu, các tổ công tác đã lập biên bản xử phạt 4 trường hợp phương tiện vi phạm (2 phương tiện đi vào đường cấm, 2 phương tiện dừng đỗ không đúng nơi qui định). Các tổ công tác đã ghi hình, viết giấy thông báo và kẹp trước kính xe.

Theo một cán bộ trong tổ tuần tra,  việc dán thông báo trước gương xe giúp người vi phạm biết mình vừa vi phạm lỗi, vừa bị camera ghi hình. Người điều khiển phương tiện sẽ được rút ngắn qui trình xử phạt bằng hình ảnh như  phải trích phiếu báo, xác minh thông tin, gởi về nơi cư trú của chủ phương tiện. 

“Nếu người lái xe làm lơ với phiếu báo lỗi, CSGT tiếp tục thực hiện qui trình cũ, nếu người lái xe khi nhìn thấy tờ thông báo đến cơ quan hoàn tất công tác xử phạt thì thông báo vi phạm giao thông sẽ không gởi về nơi cư trú”-Cán bộ trong tổ tuần tra cho hay.

Anh Thư
.
.
.